Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 14/06/2024 13:28 (GMT+7)

Cà phê đen và cà phê sữa, uống loại nào tốt hơn cho sức khỏe?

Cà phê từ lâu đã được biết đến là loại thức uống có lợi cho cơ thể con người. Tuy nhiên, nên uống cà phê đen hay cà phê sữa để tốt hơn cho sức khỏe vẫn là điều khiến nhiều người thắc mắc.

Cà phê từ lâu đã được biết đến là loại thức uống có lợi cho cơ thể con người. Tuy nhiên, nên uống cà phê đen hay cà phê sữa để tốt hơn cho sức khỏe vẫn là điều khiến nhiều người thắc mắc. Ngoài ra, trải nghiệm của bản thân khi sử dụng cà phê cũng không kém phần quan trọng. Hôm nay, hãy cùng Classic Coffee tìm hiểu vấn đề này.

Nên uống cà phê đen hay cà phê sữa?

Đây là một thắc mắc của đại đa số người dùng cà phê. Cà phê đen phù hợp với những tín đồ lâu năm, mang lại cảm giác sảng khoái cũng như nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, vị đắng khá gắt gỏng ấy khiến nhiều người e ngại, không phải ai cũng đủ dũng cảm để thưởng thức ly cà phê đen nguyên chất. Vì vậy, cà phê sữa là lựa chọn tốt hơn dành cho họ. Ngoài ra, nhiều người cũng ý kiến rằng họ thích cà phê sữa không chỉ vì sự ngọt ngào mà còn bởi ngoại hình bắt mắt hơn cà phê đen truyền thống.

Nên uống cà phê đen hay cà phê sữa để tốt cho sức khỏe

Cà phê đen giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Cà phê đen nguyên chất chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính như ung thư, tim mạch, tiểu đường; hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, đốt cháy calo, có thể hỗ trợ giảm cân; giúp tỉnh táo, tập trung, ghi nhớ tốt.

Theo các nghiên cứu mới nhất, chỉ cần ngửi mùi cà phê cũng giúp con người có thể giảm stress, khỏe não, tư duy tốt và thông minh hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi sản phẩm bạn dùng đảm bảo sạch, nguyên chất. Nguyên liệu không tốt, cộng với việc uống cà phê không đúng cách không những khó có thể khai thác được giá trị thực sự của cà phê mà còn phá hoại cơ thể của bạn. Trong đó, quá nhiều đường hoặc sữa sẽ khiến loại thức uống này trở nên béo và dư thừa năng lượng.

Cà phê sữa thơm ngon nhưng dễ gây chán ăn

Cà phê sữa có vị béo ngậy, được bổ sung thêm canxi và protein từ sữa thơm ngon, giúp giảm độ đắng của cà phê nên dễ uống hơn cà phê đen.

Tuy nhiên, cà phê sữa chứa nhiều calo và đường hơn cà phê đen, không tốt cho người muốn giảm cân hoặc kiểm soát lượng đường trong máu. Sữa có thể làm giảm tác dụng chống oxy hóa của cà phê.

Sữa, nhất là sữa đặc có đường là yếu tố giúp trung hòa vị đắng của cà phê, tuy nhiên đây cũng là nguyên nhân gây dư thừa lượng calo nạp vào cơ thể. Đồng thời, chúng sẽ làm rối loạn lượng đường trong máu của người dùng.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cà phê sữa có mối liên hệ với các bệnh như: viêm gan siêu vi, viêm túi mật, viêm gan vàng da,…

Mặt khác, loại thức uống quen thuộc này còn được chứng minh dễ gây cảm giác no giả, gây chán ăn, khó tiêu, khiến gan khó xử lý và phân hóa,...

Từ những thông tin trên, nên uống cà phê đen hay cà phê sữa vẫn gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng cà phê Việt. Tuy nhiên, có thể kết luận rằng, so với cà phê sữa thì cà phê đen tốt hơn cho sức khỏe người dùng. Hơn nữa, vấn đề ở đây là bạn chưa quen với hương vị mạnh mẽ, nguyên thủy của cà phê nguyên chất. Nếu đã “ghiền”, chắc chắn cà phê đen sẽ luôn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Nên uống cà phê đen hay cà phê sữa để tốt cho sức khỏe

Nên làm gì để có một tách cà phê chất lượng?

Thật sự mà nói, nên uống cà phê đen hay cà phê sữa còn phụ thuộc nhiều vào cảm nhận của mỗi người. Mỗi món đều mang lại một trải nghiệm khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cũng như mang lại hương vị tốt nhất cho cà phê, bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

- Không sử dụng quá nhiều đường hoặc sữa

Đường và sữa là yếu tố giúp trung hòa vị đắng của cà phê, tuy nhiên đây cũng là nguyên nhân gây dư thừa lượng calo nạp vào cơ thể. Đồng thời có thể chúng sẽ làm rối loạn lượng đường trong máu của người dùng. Vì vậy, bạn nên sử dụng đường và sữa có chừng mực, ngoài ra hãy ưu tiên chọn những loại cà phê có vị ngọt tự nhiên hơn.

- Ưu tiên sử dụng cà phê rang nhẹ

Nhiều người có gu thưởng thức mạnh, đắng thích các loại cà phê rang kỹ. Tuy nhiên, cà phê rang nhẹ lại mang nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn. Chúng chứa nhiều polyphenol, đồng thời lại mang hương vị dễ chịu, phù hợp hơn với nhiều đối tượng người dùng.

- Sử dụng cà phê chất lượng cao

Cà phê nguyên chất luôn là sự lựa chọn số 1 khi nói về hương vị và lợi ích cho sức khỏe. Bạn nên chọn mua cà phê nguyên chất tại những đơn vị cung cấp uy tín, chất lượng. Trong đó, Classic Coffee là một trong những doanh nghiệp chuyên trồng, sản xuất và cung cấp cà phê chất lượng cao. Tại đây, bạn có thể yên tâm về chất lượng cũng như giá cả cho từng loại sản phẩm.

- Vệ sinh dụng cụ pha chế ngay sau khi sử dụng

Đối với cà phê pha máy hay pha phin, bạn cũng nên vệ sinh dụng cụ pha chế ngay sau khi sử dụng bằng nước sạch, giấm hoặc nước nóng để đảm bảo nguyên liệu không bị tồn đọng. Điều này cũng giúp cho ly cà phê pha chế sau đó tròn vị, ngon miệng và đảm bảo sức khỏe hơn.

- Bảo quản cà phê

Cà phê ngon nhất là được sử dụng trong vong 2 – 14 ngày kể từ lúc rang. Nên bảo quản cà phê bằng túi zip, kín, tránh xa ánh nắng trực tiếp, ẩm mốc,…

Ngoài ra, khi xay cà phê cần xay với độ mịn vừa phải. Nếu quá mịn, cà phê có xu hướng đắng hơn, chảy chậm hơn, khi xay quá thô sẽ làm giảm mùi vị của cà phê.

Cùng chuyên mục

Khám phá 11 sự thật thú vị về bộ não con người
Não bộ là một trong những cơ quan "béo" nhất cơ thể; các mạch máu của bộ não nếu nối lại với nhau có thể dài tới 170.000km và năng lượng để não hoạt động có thể thắp sáng một bóng đèn nhỏ.
Tạm ngưng hoạt động Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn
Liên quan đến các sự cố nghiêm trọng sau phẫu thuật thẩm mỹ xảy ra tại Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn (Phường 12, Quận 10, TP Hồ Chí Minh), ngày 19/6, đại diện Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, Sở đã yêu cầu bệnh viện này phải tạm ngưng ngay các hoạt động phẫu thuật và thủ thuật, đồng thời đã cử tổ công tác đến kiểm tra.

Tin mới

Những điều người dân cần biết khi Luật Căn cước có hiệu lực
Ngày 29/6, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết, từ ngày 01/7, Bộ Công an đã sẵn sàng các điều kiện về hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ để thu nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước cho công dân, giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.