Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 30/01/2024 07:05 (GMT+7)

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu đã bị tạm ngưng thủ tục hải quan

Các doanh nghiệp trung gian về xăng dầu đang phải đối mặt với việc bị ngưng thủ tục hải quan sau khi bị thu hồi giấy phép kinh doanh.

Tổng cục Hải quan thuộc Bộ Tài chính vừa ban hành một văn bản có nội dung yêu cầu các cơ quan Hải quan trên toàn quốc ngừng thực hiện các thủ tục hải quan đối với hàng hóa, đặc biệt là xăng dầu và nguyên liệu xuất nhập khẩu của hai doanh nghiệp đầu mối xăng dầu là Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà, có trụ sở tại Thái Bình, và Công ty TNHH Thương mại vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil, có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh.

tm-img-alt
Hình ảnh minh họa.

Sự yêu cầu này được đưa ra sau khi hai doanh nghiệp này bị Bộ Công Thương thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu. Theo Tổng cục Hải quan, việc thu hồi giấy phép này là do hai doanh nghiệp không đáp ứng được các điều kiện cần thiết để thực hiện các thủ tục xuất nhập khẩu, tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu, gia công xuất khẩu xăng dầu và nguyên liệu để pha chế xăng dầu.

Đối với Công ty TNHH Thương mại vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil, thông tin từ Báo Người Lao Động cho biết vào ngày 8-9-2023, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án và ra lệnh tạm giam đối với bà Mai Thị Hồng Hạnh, giám đốc của công ty, và bà Nguyễn Thị Như Phương, phó giám đốc của Xuyên Việt Oil, về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Ngoài ra, vào ngày 14-12, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cũng đã khởi tố và bắt tạm giam ông Lê Đức Thọ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng với người khác để trục lợi". Ngày 19-12, ông Lê Duy Minh, Giám đốc Sở Tài chính TP HCM, cựu cục trưởng Cục Thuế TP HCM, cũng bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội "Nhận hối lộ". Cuối cùng, ngày 21-12, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, cũng bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội "Nhận hối lộ". Đến thời điểm hiện tại, có tổng cộng 5 bị can trong vụ án này, trong đó có 3 quan chức.

Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà cũng đã phải đối mặt với việc bị thu hồi giấy phép kinh doanh xăng dầu vào ngày 12-1. Vào ngày 23-1 gần đây, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã bắt tạm giam bà Trần Tuyết Mai, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Hải Hà, với cáo buộc không nộp số tiền trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu và sử dụng tiền quỹ bình ổn giá trái quy định của pháp luật, gây thất thoát tài sản nhà nước hơn 317 tỉ đồng. Doanh nghiệp này cũng nợ thuế bảo vệ môi trường hàng ngàn tỉ đồng, và cơ quan thuế đã áp dụng các biện pháp cưỡng chế. Tương tự, Công ty TNHH Thương mại vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil cũng nợ thuế lên tới hàng ngàn tỉ đồng.

Cùng chuyên mục

Xây dựng Hòa Bình lý giải nguyên nhân lỗ thêm 333 tỷ đồng sau kiểm toán
Sự chênh lệch giữa lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp sau khi được kiểm toán và số liệu báo cáo tài chính do Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tự lập giảm 333 tỷ đồng đã được giải trình chi tiết tới Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, theo thông cáo phát đi từ đơn vị này ngày 1/4/2024.
Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.