Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 12/11/2019 04:33 (GMT+7)

Cẩm Khê - Phú Thọ: Trại gà Hòa Phát xả thải gây ô nhiễm môi trường

PV nhận được đơn thư kêu cứu của người dân xã Đồng Lương về tình trạng Công ty TNHH MTV Gia Cầm Hòa Phát (Trại gà Hòa Phát thôn Vạn Thắng, xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) đang “bức tử” môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của dân.

Theo phản ánh của người dân, từ khi chính thức đi vào hoạt động được gần 2 năm các hộ gia đình ở đây phải chịu cảnh ăn cơm phải buông màn, đi ngủ phải đeo khẩu trang vì ruồi nhặng bâu kín và ô nhiễm môi trường trầm trọng.

NhãNơi hoạt động của công ty Hòa Phát gây ô nhiễm môi trường.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Hợi - khu 16 bức xúc: “Gia đình chúng tôi cách cổng trại gà có 40m, hàng ngày xe hàng ra vào cổng trại thải nước từ các thùng lồng gà đều trực tiếp chảy ra đường tràn xuống vườn nhà, giếng và ao gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước sinh hoạt của gia đình. Hiện tại cá trong ao đã bị nổi đầu và bắt đầu chết rải rác, tằm của gia đình nuôi đã chết sạch, chưa kể sức khỏe của mọi người trong gia đình đều bị ảnh hưởng”.

Không chỉ ô nhiễm không khí, bà con khu 14 và khu 16 đang đứng trước nguy cơ ô nhiễm nguồn nước trầm trọng. Các giếng khơi của bà con trước kia vẫn dùng để ăn uống sinh hoạt nay không thể dùng được nữa vì nước chuyển màu và có mùi hôi tanh khó chịu. Để giải quyết tạm thời bài toán này, phía Công  ty Hòa Phát đã cấp 1 téc nước để ở khu dân cư và dẫn nước từ công ty vào téc để cho những hộ dân hiện không dùng được nước ở giếng khoan gia đình mình dùng chung.

Đơn cầu cứu của người dân lên cơ quan chức năng vì tình trạng gây ô nhiễm môi trường của Công ty Hòa Phát.

"Nước dẫn từ Công ty Hòa Phát ra cho người dân chúng tôi dùng không biết có đảm bảo không nhưng vẫn phải dùng" - một người dân bức xúc chia sẻ.

Chị Lê Thị Vinh - khu 14 cho biết: “Con trai tôi là Nguyễn Văn Đức sau khi sử dụng nước sinh hoạt từ giếng khơi của gia đình thì xuất hiện phát ban, nổi mề đay toàn thân, hiện đang được cấp cứu tại BVĐK tỉnh Phú Thọ”. Cùng chung bức xúc với chị Vinh, bà Nguyễn Thị Nghiên cho biết: “Cháu tôi sau khi tắm bằng nước giếng của gia đình cơ thể cũng bị nổi mề đay và mụn nhọt, chúng tôi báo cáo lên công ty thì hiện tại họ hỗ trợ chúng tôi 2 bình nước 20 lít/ngày, hỏi cả gia đình sử dụng 40 lít nước có đủ để đánh răng không chưa kể đến các sinh hoạt khác”.

Cháu bé bị mẩn ngứa sau khi dùng nước giếng tại gia đình.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, PV có liên hệ qua điện thoại với lãnh đạo Công ty Hòa Phát nhưng không liên lạc được. Với tình trạng mà Công ty Hòa Phát đang gây ô nhiễm môi trường nặng nề như hiện nay, đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Cẩm Khê và các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để giải quyết dứt điểm bức xúc của người dân.

Có phải Công ty TNHH MTV Gia Cầm Hòa Phát đang coi thường sức khỏe của nhân dân, bức tử môi trường nhằm thu lợi nhuận? 

Cùng chuyên mục

Habeco thiếu tiền mặt để nộp phạt hành vi vi phạm về thuế?
Vi phạm hành chính về thuế, Habeco bị phạt, truy thu và buộc nộp đủ tiền chậm nộp tiền thuế tính đến hết ngày 3/1/2024 là 19,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại ngày 31/3/2024, lượng tiền mặt của Habeco rất thấp, không đủ để nộp toàn bộ số tiền phạt này.
Xây dựng Hòa Bình lý giải nguyên nhân lỗ thêm 333 tỷ đồng sau kiểm toán
Sự chênh lệch giữa lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp sau khi được kiểm toán và số liệu báo cáo tài chính do Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tự lập giảm 333 tỷ đồng đã được giải trình chi tiết tới Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, theo thông cáo phát đi từ đơn vị này ngày 1/4/2024.

Tin mới