Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 21/12/2020 03:42 (GMT+7)

Căn nhà siêu sang lắp kính từ phòng khách đến… phòng tắm, lúc nào cũng ngập nắng vừa 'thơ thơ' vừa chanh sả

Điểm đặc biệt của căn nhà này chính là phòng khách đẹp mê, lắp toàn kính nhưng không nóng, lại còn dễ vệ sinh cực kì.

Nhà nhỏ hay rộng cũng chẳng sao, quan trọng là phải có điểm nhấn khác biệt thì mới dễ tạo ấn tượng và giúp chính chủ thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ của riêng mình. Với chị Nguyễn Phương Bắc thì điều này càng chính xác luôn. Bởi lẽ, căn nhà chị đâu chỉ rộng và đẹp thôi, mà còn được lắp kính đón nắng khắp nhà, trông vừa "thơ thơ" vừa ấm áp, đến mức ai nhìn cũng thấy dễ chịu và mê mẩn ngay.


Chị Nguyễn Phương Bắc chia sẻ: "Hiện gia đình mình đang sinh sống ở Melbourne (Úc). Đây là quốc gia được trời phú về mặt thời tiết và thổ nhưỡng nên hoa trái quanh năm. Mình muốn ngôi nhà của mình phải gần gũi, hoà quyện với thiên nhiên. Đó là lý do vì sao ngôi nhà mình nhiều kính và cửa sổ đến vậy. Mục đích là để nắng và gió ngập tràn trong nhà, không chỉ riêng phòng khách thôi mà bếp, bàn ăn, thậm chí cả phòng tắm cũng nhìn thấy nắng trời rực rỡ".

Nói thêm về việc nhiều người thắc mắc lắp kính nhiều như thế có nóng không, vệ sinh kính thế nào, chị Bắc cho hay: "Nhà mình nhiều cửa, trần cao. Ngoài việc đón nắng còn đón cả gió nữa nên nhà luôn thoáng mát. Có thể do lối thiết kế nhà như thế phù hợp với thời tiết ở Melbourne nên mình hoàn toàn không thấy nóng. Bên cạnh đó, kính nhà mình là loại auto clean, thiết kế dốc, không có gờ nên cứ mưa là tự sạch. Một năm mình lấy vòi phun rửa đôi lần vào mùa hè, vì mùa hè bên Úc ít mưa".

Căn nhà chị Bắc đang ở được xây dựng cách đây 55 năm. Gần đây, chị và gia đình đã cải tạo lại thành một căn nhà siêu rộng thoáng, không gian trong nhà ngập nắng, ngoài vườn lại có rất nhiều hoa. Chính vì ngôi nhà được thiết kế đúng gu nên chị Bắc nói rằng có thể loanh quanh, tẩn mẩn trong nhà suốt ngày mà không biết chán. Được biết, tổng diện tích nhà hơn 600m2, diện tích xây dựng là 200m2.

Mặt tiền nhà trước và sau khi cải tạo.
"Nhan sắc" căn phòng lắp kính cũng là nơi đẹp nhất trong nhà hiện tại và trước kia.
Gian bếp "phiên bản cũ" trông thiếu điểm nhấn và khi được cải tạo trở nên hiện đại, bắt mắt hơn.
Phòng vệ sinh cũng mới mẻ hơn "nhiều chút".

Không khó nhận ra, nhà của chị Bắc mang phong cách nhẹ nhàng, tinh tế và thoáng đãng. Nội thất chủ yếu xoay quanh tông màu trắng/kem và màu gỗ để thêm phần sang trọng. Chia sẻ kinh nghiệm decor phòng ngủ và phòng khách đầy nắng lung linh, chị Bắc tiết lộ thường thay đổi những chi tiết nhỏ để biến không gian từ xinh đẹp vừa vừa thành nổi bật, thu hút. Cụ thể, chị sẽ thay đổi những chiếc gối ôm, gối tựa lưng để căn phòng được "lột xác". Gối cũng là món decor hợp lý dễ trang trí và giúp phòng ốc "biến hình" ngay tắp lự.

Không chỉ thế, chị còn thường xuyên thay đổi bình hoa để tăng thêm màu sắc và sự mới mẻ, xinh yêu cho căn phòng. Hoa được cắm trong bình thuỷ tinh được chị bày biện khắp nơi trong nhà, tạo nên sự tươi mát và hoà hợp với thiên nhiên.

Với những ai mê mệt ngôi nhà ngập tràn ánh nắng hẳn sẽ phải "tị" trước nhà chị Bắc lắm đây. Vì từ phòng khách, cầu thang, phòng tắm đều sử dụng trần bằng kính trông "thiên nhiên" và đẹp phát hờn. Ở các phòng như phòng bếp, phòng khách, phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ đều có ít nhất 2 cửa sổ lớn để đón nắng và gió. Ngoài ra, tất cả cửa sổ trong nhà đều có rèm, rèm có thể lật lên/xuống để điều chỉnh ánh sáng phù hợp.

Ngoài ra, sở thích của chị Bắc còn là làm vườn, cắm hoa nên quanh nhà trồng nhiều loại hoa, đến cây cảnh, cây ăn quả đều có. Khu vườn xung quanh nhà cũng rộng rãi, thoáng mát, nhìn mà mê!

Ảnh: NVCC

Cùng chuyên mục

Việt Á Đông: Mang không gian nội thất gỗ óc chó tới Đà Lạt
Với hàng trăm dự án về nội thất nhà ở biệt thự trên khắp các tỉnh thành cả nước, hôm nay nội thất Việt Á Đông có dịp xin được chia sẻ tới mọi người hành trình mang không gian nội thất gỗ óc chó tới “thành phố ngàn hoa tại Đà Lạt”.
Ý tưởng trang trí nghệ thuật tạo ấn tượng cho ngôi nhà
Nhà là nơi mang đến niềm vui cho tâm hồn và sẽ tạo ấn tượng tốt với mọi vị khách khi có dịp ghé chơi. Những ý tưởng trang trí nghệ thuật độc đáo mang đến một diện mạo mới cho nơi ở của con người, khiến tổ ấm của mỗi người trở nên ấm cúng và đáng sống hơn.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.