Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 07/07/2022 14:42 (GMT+7)

Khám phá không gian nghệ thuật đương đại trong nhà hàng AQ Gourmet & Dine

AQ Gourmet & Dine là tổ hợp siêu thị – nhà hàng – quán bar được phát triển bởi tập đoàn Thái Lan Aquarius International Development (AQI). Dự án được thực hiện bởi QDC Design & Build - đơn vị hàng đầu trong mảng thiết kế nhà hàng và thi công tại TP.HCM.

Với quy mô 1.139m2, AQ Gourmet mang phong cách kiến trúc Nhật Bản hiện đại đan xen hơi thở truyền thống sang trọng. Tất cả hiện diện một cách đặc sắc từ khu vực Gourmet, Dining cho đến AQ Privilege Club mang đến một không gian lãng mạn đậm chất Á Đông.

aq-gourmet-dine-1-1657179149.jpg

Tôn chỉ về nghệ thuật ẩm thực của AQ Gourmet & Dine là tạo ra hệ thống sinh thái toàn khu vực với sản phẩm và dịch vụ ẩm thực đẳng cấp. Do đó, thiết kế của nhà hàng được sử dụng các vật liệu tự nhiên, mộc mạc như gỗ, sơn hiệu ứng bê tông. Mỗi lần ghé thăm nơi này, thực khách lại một lần được cảm nhận "sự chuyển mình" mang nhiều tầng ẩn ý riêng biệt.

Bước vào tầng trệt, thực khách sẽ bắt gặp hình ảnh chân thực và sống động của không gian siêu thị AQ lấy ý tưởng từ chợ hải sản Nhật Bản. Thiết kế QDC cho biết để thể hiện sự đổi mỗi khu vực cần phải có điểm khác biệt và màu sắc chính là điểm nhấn. Điều đó đã giúp chúng tôi nảy ra ý tưởng phối màu từ sắc xám trầm lặng của hệ thống trần, chuyển dần sang trung tính của sàn nhà và kết thúc bằng vật liệu nội thất trắng nhẹ nhàng. Bằng cách này sẽ giúp thực khách luôn cảm thấy sự sạch sẽ, gọn gàng như chính văn hóa xứ Phù Tang đề cao.

Tận hưởng bữa tiệc Sushi - Teppanyaki đích thực

Tầng 1 là nơi khởi nguồn của hành trình khám phá ẩm thực với hai không gian chính: Sushi & Sashimi và Teppanyaki. Trong đó quầy Sushi & Sashimi được thiết kế tựa như một quán ăn truyền thống của người Nhật. Điểm nhấn là các thanh lam gỗ tạo lớp khung xương ốp trần ấn tượng, khơi gợi sự mộc mạc và gần gũi.

Trong khi đó khu VIP Teppanyaki nằm trên tầng lửng của lầu 1 được ngăn cách bởi hệ cửa gỗ kết hợp với rèm noren, mở ra một không gian độc lập và riêng tư. Teppanyaki là phong cách ẩm thực từ thời thế chiến II, thực chất đó là kết quả của nét giao thoa ẩm thực Nhật Bản và phương Tây.

aq-gourmet-dine-2-1657179150.jpg
Ánh sáng quầy Teppanyaki tạo gợi nhớ hình ảnh “Sóng lừng ngoài khơi” .

Tại đây, thực khách có thể vừa thưởng thức món ăn vừa được thỏa mãn bữa tiệc trực quan đầy màu sắc do các đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện.

Robata Yaki – nấu ăn bên ngọn lửa cùng ngư dân Nhật Bản

Tầng 2 - không gian ăn uống mang phong cách Robata Yaki với cảm hứng từ những quán nhậu truyền thống của xứ sở mặt trời mọc. Trong tiếng Nhật, “Robata Yaki” có nghĩa là nấu ăn bên ngọn lửa. Điều này bắt nguồn từ phong cách của ngư dân Nhật Bản trong những ngày lênh đênh đánh bắt xa bờ. Họ quây quần nướng thịt cá quanh bếp lửa trên thuyền và chuyền cho nhau thông qua chiếc muôi khổng lồ. Nhờ sự chắt lọc và biến hóa tinh tế dưới cách nhìn của thiết kế đã tạo nên một không gian vừa truyền thống, cổ xưa lại phảng phất nét hiện đại.

Sự kết hợp năng động của các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá và rèm vải thô với sự đơn giản hóa mọi chi tiết tạo nên sự hoài cổ và ấm áp. Trong thiết kế thi công nhà hàng nhật AQ, ý tưởng độc đáo này bắt nguồn từ suy nghĩ: “Mọi vật đều có vẻ đẹp riêng.”

aq-gourmet-dine-3-1657179154.jpg

Kiểu bàn ngồi bệt có phần chân chìm dưới sàn được tận dụng trong thiết kế thi công nhà hàng Nhật AQ Gourmet & Dine. Bàn ăn thiết kế phù hợp cho nhóm từ 4 -8 khách, kết hợp cùng những chiếc ghế ngồi bệt với phần đệm êm ái, mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người ngồi.

Tạo hình huyền thoại Samurai độc đáo

Nhắc đến Nhật Bản, chúng ta không thể không nói đến Samurai đó là biểu tượng bất tử của sự kiên cường, can đảm, lễ nghĩa và trung thành. Chính vì vậy, ở quầy bar sân thượng thiết kế QDC lấy cảm hứng từ mũ Samurai chắt lọc lại các đường nét để tạo nên điểm khác biệt cho mái quầy độc đáo. Đồng thời thiết kế đã sử dụng mái vải thả bay với những nếp gấp nghệ thuật mang lại sự nhẹ nhàng và uyển chuyển. Chính sự cộng hưởng giữa sự mạnh mẽ và mềm mại tạo nên hiệu ứng vô cùng thi vị.

Bằng một cảm hứng rất Nhật Bản, QDC tạo nên không gian nhà hàng ấn tượng từ màu sắc cho đến từng đường nét thẩm mỹ và chất liệu nội thất bên trong. Tất cả mang đến sự giao thoa văn hóa ẩm thực Nhật đặc trưng trong bản thiết kế nhà hàng.

Diện tích: 1.139m2

Địa điểm: 18Bis Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM

Đơn vị thiết kế thi công: QDC Design & Build

Chủ đầu tư: Aquarius International Development (AQI - Thái Lan)

Cùng chuyên mục

Việt Á Đông: Mang không gian nội thất gỗ óc chó tới Đà Lạt
Với hàng trăm dự án về nội thất nhà ở biệt thự trên khắp các tỉnh thành cả nước, hôm nay nội thất Việt Á Đông có dịp xin được chia sẻ tới mọi người hành trình mang không gian nội thất gỗ óc chó tới “thành phố ngàn hoa tại Đà Lạt”.
Ý tưởng trang trí nghệ thuật tạo ấn tượng cho ngôi nhà
Nhà là nơi mang đến niềm vui cho tâm hồn và sẽ tạo ấn tượng tốt với mọi vị khách khi có dịp ghé chơi. Những ý tưởng trang trí nghệ thuật độc đáo mang đến một diện mạo mới cho nơi ở của con người, khiến tổ ấm của mỗi người trở nên ấm cúng và đáng sống hơn.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.