Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 14/04/2023 15:17 (GMT+7)

Cảnh báo chất ma túy mới xuất hiện tại Đà Nẵng

Ngày 13/4, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP. Đà Nẵng thông báo và đề nghị các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương tăng cường cảnh giác, nhận diện, đấu tranh với loại ma túy mới xuất hiện trong thời gian gần đây.

tm-img-alt
ADB-4en-PINACA được hòa tan thành dung dịch và phun tẩm vào mẫu cỏ khô cắt nhỏ, sợi thuốc lá điếu, thuốc lào.

Cụ thể, theo Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP. Đà Nẵng, chất ma túy mới lần đầu tiên xuất hiện tại địa bàn thành phố bị lực lượng chức năng bắt giữ gần đây đó là chất ADB-4en-PINACA. Theo các mẫu thu giữ được tại TP. Đà Nẵng và một số địa phương khác tại Việt Nam, chất này gây ảo giác tương tự như cần sa.

Đáng chú ý, nếu giám định bằng các phương pháp thông thường sẽ rất khó phát hiện.

Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP. Đà Nẵng cũng cho hay, tội phạm ma túy mới sử dụng thủ đoạn hòa tan chất ADB-4en-PINACA thành dung dịch và phun tẩm vào cỏ khô cắt nhỏ, sợi thuốc lá điếu, thuốc lào hoặc pha trộn vào dung dịch thuốc lá điện tử. Người sử dụng sẽ gây ảo giác tương tự như cần sa.

Chất ADB-4en-PINACA hiện không có trong danh mục các chất ma túy tại Việt Nam theo Nghị định 57/2022/NĐ-CP của Chính phủ. Do đó, tội phạm ma túy lợi dụng kẽ hở này để vận chuyển, buôn bán, sử dụng trái phép, gây khó khăn cho công tác xử lý, đấu tranh.

Hiện, một số nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Canada… đã đưa chất trên vào danh mục kiểm soát. Vì vậy, trong thời gian tới, Công an TP. Đà Nẵng sẽ tham mưu cơ quan chức năng, đưa loại ma túy mới này vào danh mục để kiểm soát, đấu tranh, phòng ngừa.

Cùng chuyên mục

Cẩn thận các chiêu lừa đảo du lịch, đặt nhà hàng dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay có thời gian kéo dài 05 ngày nên người dân có nhiều kế hoạch, dự định đi du lịch, nghỉ dưỡng. Lợi dụng thời điểm này, các đối tượng đã thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau để chiếm đoạt tài sản người dùng.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.