Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 24/01/2024 09:28 (GMT+7)

Cảnh báo lừa đảo bằng thủ đoạn mời chào tham gia đầu tư tiền ảo, tiền kỹ thuật số với lợi nhuận cao

Công an thành phố Hà Nội khẳng định, cơ quan Công an không bao giờ làm việc qua điện thoại và tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Cảnh báo lừa đảo bằng thủ đoạn mời chào tham gia đầu tư tiền ảo, tiền kỹ thuật số với lợi nhuận caoẢnh minh họa.

Gần đây, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội nhận được nhiều đơn trình báo của người dân về việc bị các đối tượng dụ dỗ, mời chào tham gia đầu tư tiền ảo, tiền kỹ thuật số với lợi nhuận cao, sau đó ngắt kết nối với hệ thống hoặc làm mất thanh khoản để chiếm đoạt toàn bộ số tiền đầu tư.

Điển hình một số đồng tiền ảo, như: Coinbank, Meer, BSCL...; sàn tiền điện tử, website đầu tư tiền ảo, như: Cobsna.vip, coin-base-dapp.com, Salavia.vip, blnantrc9.com, blancoins.cc, GICAAP...

Công an thành phố Hà Nội khẳng định, cơ quan Công an không bao giờ làm việc qua điện thoại và tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Người dân cần cảnh giác để không mắc lừa kẻ xấu...

Theo thống kê của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong năm 2023, số vụ lừa đảo công nghệ cao tăng gần 70% so với năm 2022. Các đối tượng lừa đảo với nhiều chiêu bài trên không gian mạng và qua các cuộc gọi, tin nhắn điện thoại. Thủ đoạn của chúng ngày càng tinh vi, trong đó có nhiều chiêu thức mới.

Cụ thể, sau khi mua thông tin cá nhân, các đối tượng liên tục gọi điện thoại cho những người sử dụng ứng dụng thanh toán hoặc mua sắm trực tuyến.

Khi nạn nhân tắt máy điện thoại, đối tượng lừa đảo gọi điện thoại lên tổng đài báo mất điện thoại hoặc quên mật khẩu, cần đổi sang điện thoại mới hoặc lấy lại mật khẩu. Vì các ứng dụng này chỉ yêu cầu đọc đúng số căn cước công dân và một số thông tin khác qua điện thoại, nên kẻ xấu dễ dàng vượt qua bước này bằng những thông tin đã mua được trước đó.

Sau khi lấy được mật khẩu mới, kẻ xấu truy cập vào tài khoản ứng dụng của nạn nhân để thực hiện các hành vi tiếp theo...

Cùng chuyên mục

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.