Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 16/06/2023 09:45 (GMT+7)

Cảnh báo: Năm 2023 sẽ nóng chưa từng thấy

Tờ Guardian đưa tin, nhiệt độ toàn cầu đã tăng nhanh đến mức thiết lập các kỷ lục trong tháng 6. Khả năng năm 2023 sẽ trở thành năm nóng nhất trong lịch sử.

Đây được cho là một dấu hiệu đáng ngại của cuộc khủng hoảng khí hậu trước thềm El Nino. Nhiệt độ trung bình toàn cầu trong tháng 6 cao hơn gần 1 độ C so với kỷ lục từng ghi nhận tính từ năm 1979. Mặc dù tháng 6 còn chưa kết thúc và có sẽ có kỷ lục mới.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN.

Theo Cơ quan quan sát Trái đất của Liên minh châu Âu Copernicus, vài ngày đầu tiên của tháng 6 vừa qua nhiệt độ thậm chí đã vượt quá mức tăng 1,5 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp. Đây có lẽ là lần đầu tiên điều này xảy ra kể từ khi công nghiệp hóa.

Nhà khoa học khí hậu Michael Mann tại Đại học Pennsylvania lưu ý: “Hiện tại, sự bất thường về nhiệt độ bề mặt toàn cầu đang ở hoặc gần mức kỷ lục và năm 2023 gần như chắc chắn sẽ là năm nóng nhất được ghi nhận. Theo ông, mối lo ngại này có thể thành sự thật đối với mọi năm xảy ra El Nino trong tương lai, chừng nào con người còn tiếp tục làm hành tinh nóng lên bằng việc đốt nhiên liệu hóa thạch và ô nhiễm carbon.

Cùng chuyên mục

Đầu tháng 5 miền Bắc có thể đón mưa rào và dông
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, miền Bắc và miền Trung sẽ chịu tác động của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh. Do đó khu vực này có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Tin mới