Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 30/07/2024 06:14 (GMT+7)

Cảnh báo nguy cơ đột quỵ vì nắng nóng tại Nhật Bản

Ngày 29/7, giới chức Nhật Bản ban hành cảnh báo nguy cơ đột quỵ do nắng nóng ở mức nguy hại tại 38 trong tổng số 47 tỉnh trên cả nước.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết một khối áp cao tiếp tục gây ra thời tiết nắng nóng chủ yếu ở miền Đông và miền Tây Nhật Bản. JMA đặc biệt lưu ý rằng nhiệt độ có thể lên tới 40 độ C ở các thành phố Kumagaya, Kofu và Hamamatsu.

tm-img-alt
Nắng nóng khắc nghiệt xảy ra tại nhiều khu vực ở Nhật Bản. Ảnh: Tân Hoa xã.

Cơ quan này dự báo nhiệt độ cao nhất trong ngày có thể lên đến 39 độ C ở các thành phố Saitama, Maebashi, Kyoto và Okayama và 38 độ C ở trung tâm Tokyo, Utsunomiya, Otsu và Kochi.

Nhà chức trách kêu gọi người dân bật điều hòa nhiệt độ khi cần thiết, thường xuyên bổ sung nước và muối, đồng thời tránh ra ngoài khi không cần thiết và tránh tập luyện thể thao khi nhiệt độ quá cao.

Cùng chuyên mục

TikTok tìm cách tránh lệnh cấm của Mỹ
Sau phiên chất vấn của hội đồng thẩm phán tại Tòa phúc thẩm khu vực quận Columbia (thủ đô Washington, D.C), TikTok có thể phải vượt qua nhiều chướng ngại vật để có thể tránh lệnh cấm của Mỹ nếu chủ sở hữu là ByteDance Ltd. của Trung Quốc không bán ứng dụng rất phổ biến này.
Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).

Tin mới

Bắt tạm giam Ngô Đức Giang
Công an Thủ Đức vừa khởi tố và bắt tạm giam Ngô Đức Giang, đối tượng đập kính xe, dùng mỏ lết đánh người sau vụ va chạm giao thông, khiến dư luận phẫn nộ.