Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 23/05/2023 09:08 (GMT+7)

Cảnh cáo Trưởng Công an phường Bãi Cháy lái xe khi uống rượu, chửi dân

Trưởng Công an phường Bãi Cháy bị kỷ luật cảnh cáo do có hành vi lái xe khi đã uống rượu, đi sai làn đường dẫn đến va chạm giao thông, sau đó còn đe doạ người khác.

Liên quan vụ Trưởng Công an phường Bãi Cháy Nguyễn Thành Nam có hành vi thiếu chuẩn mực với người dân, Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ Hạ Long đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nam.

Cụ thể, chiều 22/5, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long tổ chức Hội nghị thông tin kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Trung tá Nguyễn Thành Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy phường, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an phường Bãi Cháy.

Kết quả kiểm tra, tối 17/5, dù là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy phường Bãi Cháy, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an phường Bãi Cháy, ông Nguyễn Thành Nam thiếu gương mẫu trong lối sống, sinh hoạt, điều khiển xe ô tô khi đã uống rượu, đi sai làn đường, dẫn đến va chạm giao thông.

tm-img-alt
Hình ảnh Trưởng Công an phường Bãi Cháy có hành vi thiếu chuẩn mực với dân sau vụ va chạm giao thông.

Sau đó, ông Nam còn có hành vi ứng xử thiếu văn hóa và chuẩn mực đạo đức, đe dọa người khác tại nơi công cộng, vi phạm các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, cán bộ Công an nhân dân, vi phạm quy định của Đảng và quy tắc ứng xử của ngành Công an.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban Thường vụ Thành ủy Hạ Long đã chỉ đạo Đảng ủy Công an thành phố, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hạ Long, Đảng ủy phường Bãi Cháy kiểm tra, xác minh thông tin, làm rõ vụ việc, đồng thời chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xem xét các bước kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Thành Nam.

Qua kiểm tra, xác minh, vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Nguyễn Thành Nam gây hậu quả nghiêm trọng, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng, chính quyền, đơn vị nơi ông Nam sinh hoạt và công tác, làm xấu hình ảnh của người chiến sỹ Công an nhân dân và làm mất uy tín của cá nhân ông Nam. Xét nội dung tính chất, mức độ, hậu quả, vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Thành Nam đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật.

Trên cơ sở báo cáo của Đảng ủy phường Bãi Cháy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hạ Long họp, thảo luận, thống nhất biểu quyết thi hành kỷ luật ông Nguyễn Thành Nam bằng hình thức cảnh cáo, đồng thời báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy Hạ Long phối hợp, trao đổi với cơ quan có thẩm quyền để xem xét xử lý đồng bộ về hành chính theo quy định và điều chuyển, bố trí công tác khác đối với ông Nguyễn Thành Nam.

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 17/5, tại đường Hạ Long (phường Bãi Cháy) xảy ra vụ va chạm giao thông giữa ô tô BKS 14A-707.87 với ô tô BKS 14A-506.98 khiến 2 ô tô bị hư hỏng nhẹ.

Khoảng 22h30 cùng ngày, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 chiếc xe ô tô đối đầu nhau và hình ảnh một người đàn ông mặc quần đen, áo trắng có biểu hiện không tỉnh táo, liên tục chỉ tay văng tục, xô đẩy người đàn ông đứng gần, rồi tự xưng là Trưởng Công an phường Bãi Cháy. Khi clip trên được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, gây bức xúc trong dư luận bởi hành động của người tự xưng là Trưởng Công an phường Bãi Cháy.

Kết quả xác minh cho thấy, người lái ô tô BKS 14A-506.98 là người đàn ông mặc quần đen, áo trắng. Người có hành vi thiếu chuẩn mực trong clip đúng là Trung tá Nguyễn Thành Nam - Trưởng Công an phường Bãi Cháy.

Sau khi có kết quả xác minh, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trung tá Nguyễn Thành Nam để xem xét, xử lý kỷ luật về hành vi vi phạm.

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.