Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 26/02/2022 14:42 (GMT+7)

Cập nhật: Quân đội Nga tấn công Ukraine bằng tên lửa và pháo kích

Trong ngày giao tranh thứ ba, quân đội Nga đã tấn công các thành phố của Ukraine, bao gồm cả thủ đô Kiev, bằng tên lửa và đạn pháo.

Quân đội Nga tấn công Ukraine bằng tên lửa và pháo kích

Hãng Ifax dẫn thông tin từ bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này sử dụng tên lửa phóng từ không trung và từ mặt đất để tấn công các mục tiêu ở Ukraine ngay từ sáng sớm ngày 26/2. Trong khi đó, lính Nga đã chiếm quyền kiểm soát một nhà máy thủy điện ở phía bắc thủ đô Kiev.

Bộ Nội vụ Ukraine cảnh báo thường dân về các cuộc giao tranh có thể diễn ra trên đường phố thủ đô Kiev.

"Các cuộc giao tranh đang diễn ra trên đường phố thủ đô. Xin người dân hãy bình tĩnh và cẩn trọng. Nếu đang ở trong hầm trú ẩn, xin đừng rời đi. Nếu đang ở nhà, đừng tiến gần cửa sổ hoặc ra ban công", Bộ Nội vụ Ukraine cho hay.

Tổng thống Zelensky chấp nhận đề xuất của ông Putin, sẵn sàng đàm phán ngừng bắn

"Tôi phải bác bỏ những cáo buộc cho rằng Ukraine từ chối đàm phán. Ukraine luôn luôn và sẵn sàng đàm phán hòa bình, thiết lập ngừng bắn. Đó là lập trường bất biến của chúng tôi. Chúng tôi đã chấp nhận đề xuất của Tổng thống Nga", ông Nikiforov khẳng định trên Facebook và được kênh truyền hình Ukraine UATV đăng tải.

Theo ông Nikoforov, quá trình tham vấn đang được tiến hành để đi đến thống nhất về thời gian và địa điểm đàm phán. Cuộc đàm phán càng sớm bắt đầu thì cơ hội khôi phục cuộc sống bình thường càng cao, ông Nikoforvo nhấn mạnh.

Cập nhật: Tổng thống Zelensky chấp nhận đề xuất của ông Putin, sẵn sàng đàm phán ngừng bắn Ảnh 1
Tổng thống Ukraine Zelensky.

Trước đó, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, ông Putin sẵn sàng cử đoàn đàm phán tới Minsk để gặp phía Ukraine. Sau đó, bên Kiev bày tỏ mong muốn chọn Warsaw làm địa điểm thương thảo và hai bên mất liên lạc.

Nhiều vụ nổ ở thủ đô Kiev

Video do người dân địa phương chia sẻ cho thấy có nhiều vụ nổ xảy ra tại một khu vực ở tây bắc Kiev, nơi đang đặt một căn cứ quân sự ở Ukraine.

Phóng viên của CNN tại Kiev cũng ghi nhận nhiều tiếng nổ lớn ở phía tây và nam thành phố này trong sáng 26/2. Không lâu sau đó, Cơ quan Truyền thông Đặc biệt của Nhà nước Ukraine cho biết các cuộc đụng độ đang diễn ra ở vùng ngoại ô phía đông Kiev.

Cập nhật: Nổ liên tiếp ở thủ đô Kiev Ảnh 1

Giao tranh ác liệt còn diễn ra quanh Vasylkiv, một thành phố nằm cách thủ đô Kiev của Ukraine khoảng 18 dặm về phía nam.

Mỹ tăng cường quân tại sườn phía đông châu Âu

Ngày 25/2, các máy bay chiến đấu F35 của Mỹ đã được điều tới căn cứ không quân Borcea của Romania trong bối cảnh tình hình Đông Âu đang hết sức căng thẳng.

Động thái của Mỹ nằm trong các hoạt động chung của NATO nhằm củng cố sườn phía Đông châu Âu, sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Các xe tải chở các phương tiện quân sự Mỹ cũng đã đến căn cứ Mihail ở Biển Đen, cách thị trấn biên giới Orlivka của Ukraine khoảng 165 km.

Ukraine tuyên bố bắn rơi máy bay chở lính dù Nga

“Lực lượng phòng không của chúng tôi đã bắn hạ chiếc IL-76 của đối phương hạ cánh xuống khu vực Vasylkiv. Đây là sự trả thù cho Luhansk 2014", Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đưa ra thông báo.

Các cuộc giao tranh ác liệt vẫn đang diễn ra tại thị trấn Vasylkiv thuộc vùng Kiev, nơi lực lượng Nga đang tìm cách đổ bộ lực lượng lính dù.

Cập nhật: Ukraine tuyên bố bắn rơi máy bay chở lính dù Nga Ảnh 1

Trước đó, tờ UNIAN đưa tin, tại làng Bokhonyky gần Vinnytsia, quân đội Ukraine đã bắn rơi một máy bay trực thăng của quân đội Nga. Phi công đang được tìm kiếm.

Hiện phía Nga chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này. Tuyên bố của Ukraine chưa được kiểm chứng.

Châu Âu và NATO áp đặt trừng phạt mới với Nga

Giới chức châu Âu và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tiếp tục tổ chức các cuộc họp khẩn cấp, đồng thời ban hành những biện pháp trừng phạt mới với Nga. Theo đó, ngoại trưởng 27 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí triển khai gói trừng phạt Nga thứ hai của EU trong tuần này.

Cập nhật: Ukraine tuyên bố bắn rơi máy bay chở lính dù Nga Ảnh 2

Cùng với Mỹ, các nước EU sẽ hạn chế Nga tiếp cận những nguồn tài chính và công nghệ quan trọng từ các nước phương Tây. Đáng chú ý, các quốc gia EU cũng nhất trí đóng băng tài sản của Tổng thống Nga và Ngoại trưởng nước này tại châu Âu. Tuy nhiên, các nước châu Âu chưa hạn chế nhập khẩu năng lượng của Nga, để ngỏ khả năng loại Nga khỏi hệ thống thanh toán toàn cầu SWIFT và cho rằng, đây là phương án cuối cùng.

Sau Hội nghị thượng đỉnh bất thường, các nước thành viên NATO chưa công bố thêm biện pháp trừng phạt mới đối với Nga ngoài việc nhắc lại, NATO đã kích hoạt Điều 4 Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương nhằm bảo vệ các nước đồng minh trước những ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng Ukraine.

Song song với các biện pháp trừng phạt, châu Âu và NATO vẫn nỗ lực tận dụng mọi sáng kiến để Nga và Ukraine giải quyết khủng hoảng thông qua đối thoại. Cao ủy Liên minh châu Âu về vấn đề đối ngoại còn kêu gọi Trung Quốc sử dụng ảnh hưởng của mình với Nga để chấm dứt leo thang căng thẳng tại Ukraine.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.