Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 03/04/2022 12:00 (GMT+7)

Cặp vợ chồng cứ 3 năm lại ly hôn rồi tái hôn, nguyên nhân gây bất ngờ

Bất đồng về việc chọn họ sau kết hôn, một cặp vợ chồng Nhật Bản ly hôn rồi tái hôn 3 năm một lần để thay phiên sử dụng họ của cả hai.

Luật pháp Nhật Bản quy định rõ các cặp vợ chồng phải thống nhất sử dụng một họ duy nhất sau khi kết hôn, nhưng điều gì sẽ xảy ra khi hai người yêu nhau không thể quyết định sẽ sử dụng họ nào?

Đó là câu hỏi hóc búa mà một cặp vợ chồng trẻ đến từ thành phố Hachioji, ngoại ô Tokyo, gặp phải khi họ quyết định kết hôn sau vài tháng hẹn hò. Người phụ nữ muốn giữ nguyên họ của mình, nhưng chồng cô không đồng ý. Họ tranh cãi rồi đi đến quyết định tìm cách giải quyết khác.

“Chồng tôi (lúc đó vẫn là bạn trai) nghĩ phụ nữ nên lấy họ của chồng. Tôi không đồng ý với điều đó, vì vậy chúng tôi đã tranh cãi ”, người phụ nữ, một nhân viên văn phòng, gần đây nói với tờ Mainichi của Nhật Bản.

Người vợ sắp cưới rất thất vọng về việc không thể giữ họ của mình, còn vị hôn thê của cô kể chuyện này với một số người bạn. Sau cùng anh phát hiện đây không phải là vấn đề mà chỉ anh và vợ sắp cưới gặp phải. Một người bạn của anh đã tìm cách khắc phục vấn đề này bằng cách ly hôn định kỳ và tái hôn dưới họ của người bạn đời kia. Anh sau đó về bàn bạc với vợ sắp cưới.

Cặp vợ chồng cứ 3 năm lại ly hôn rồi tái hôn, nguyên nhân gây bất ngờ

Năm 2016, họ kết hôn lần đầu và sử dụng họ của anh ấy trong 3 năm. Sau đó, vào năm 2019, họ ly hôn và sau đó tái hôn, sử dụng họ của vợ. Tháng 7 sắp tới, họ sẽ ly hôn và tái hôn một lần nữa để dùng họ của người chồng.

Nhưng trong khi thỏa hiệp này giải quyết được bất đồng ban đầu, cặp vợ chồng đều thừa nhận đôi khi gặp rắc rối khi thay đổi họ như vậy.

Người chồng đi làm vẫn dùng họ gốc của mình nhưng khi làm thủ tục, giấy tờ lại gặp nhầm lẫn. “Tôi luôn phải nhắc nhở bản thân rằng tôi đang mang họ của vợ mình”, người đàn ông nói.

Dù việc sắp xếp có vẻ phức tạp đối với người khác, nhưng cặp đôi này cho rằng đó là giải pháp duy nhất có thể chấp nhận. Giải pháp thay thế duy nhất cho cách làm trên mà họ biết là ra nước ngoài và kết hôn trước khi về nước và yêu cầu tòa án Nhật Bản công nhận tình trạng hôn nhân dù có họ khác nhau. Cặp đôi dường như nghĩ cách đang làm đơn giản hơn.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.