Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 06/04/2024 13:20 (GMT+7)

“Câu lạc bộ phóng viên thường trú tại Tiền Giang hứa hẹn là sân chơi bổ ích, thông tin chính thống…”

Đó là lời tâm tình của nhà báo Văn Công Hùng- Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tiền Giang khi nói về việc chuẩn bị ra mắt Câu lạc bộ phóng viên thường trú tại Tiền Giang.

Theo Văn phòng Hội nhà báo Việt Nam tỉnh Tiền Giang, Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang có 146 hội viên đang sinh hoạt tại 1 Liên Chi hội và 4 Chi hội trực thuộc. Trong đó, có 96,4% hội viên có trình độ từ Đại học trở lên; 89,8% hội viên là Đảng viên; 36,7% hội viên có trình độ Lý luận chính trị cao cấp. Bên cạnh đó, tỉnh Tiền Giang có 2 cơ quan báo chí cùng 2 tạp chí. Trên địa bàn tỉnh có 3 văn phòng đại diện cơ quan báo chí, 24 cơ quan báo chí, 13 tạp chí ngoài tỉnh giới thiệu phóng viên thường trú, phóng viên tác nghiệp tại tỉnh.

1-1712384166.jpg
Nhà báo Văn Công Hùng và nhà báo Phạm Thanh Phong (báo Bảo vệ Pháp luật) tham quan khu Chiến thắng Ấp Bắc (thị xã Cai Lậy, Tiền Giang) trong chuyến giao lưu cùng Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long vào ngày 4/4/2024.

Vừa qua, trong khuôn khổ Hội nghị sơ kết 1 năm phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam,… tổ chức ở Tiền Giang, đã có buổi tọa đàm theo chủ đề: “Nâng cao hiệu quả về sinh hoạt của hội viên là phóng viên thường trú tại các địa phương”…

Cùng với lực lượng báo chí của địa phương, các hội viên là nhà báo, phóng viên thường trú đã tích cực tuyên truyền động viên, cổ vũ nhân dân nỗ lực thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; định hướng thông tin của cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, Luật Báo chí, Quy định đạo đức nghề nghiệp, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo, nghiêm túc chấp hành 6 tiêu chí về văn hóa người làm báo; tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước và những thành tựu của công cuộc đổi mới trên địa bàn tỉnh, thành phố. Đặc biệt, đội ngũ hội viên là nhà báo thường trú đã chú trọng rèn luyện tác phong làm việc chuyên nghiệp và kỷ luật làm báo; năng động, sáng tạo.

2-1712384166.jpg
Hội nghị sơ kết 1 năm phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam,…

Nhà báo Văn Công Hùng- Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tiền Giang cho biết, Hội Nhà báo Việt Nam đã ban hành Quyết định số 979/QĐ-HNBVN ngày 6/4/2018; Hướng dẫn số 646/HD-HNBVN ngày 11/9/2018 về sinh hoạt của hội viên là phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí tại địa phương… Đó là cơ sở pháp lý để thành lập Câu lạc bộ phóng viên thường trú “hứa hẹn là sân chơi bổ ích, thông tin chính thống theo định hướng và kế hoạch phát triển của địa phương”.

3-1712384152.jpg
Nhà báo Văn Công Hùng và PV.

Được biết, Câu lạc bộ phóng viên thường trú tại tỉnh Tiền Giang được hình thành với lực lượng phóng viên thường trú của các báo: Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Tuổi trẻ, Tài nguyên và Môi trường, Bảo vệ Pháp luật,… và các phóng viên phụ trách địa bàn, phóng viên thường xuyên tác nghiệp ở Tiền Giang. Hoặc là các phóng viên, nhà báo có quê quán, gia đình ở Tiền Giang nhưng có nguyện vọng sinh hoạt ở Câu lạc bộ phóng viên thường trú tại tỉnh Tiền Giang.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với