Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 22/10/2024 10:14 (GMT+7)

Cháy lớn tại xưởng sơn 2.000 m2 ở TPHCM, cư dân hoảng loạn giữa đêm

Xưởng sơn rộng 2.000 m2 tại Hóc Môn, TP HCM cháy lớn dữ dội suốt hơn hai giờ sáng 22/10, khiến cư dân xung quanh hoảng loạn sơ tán.

VnExpress đưa tin, sáng sớm 22/10, một vụ cháy lớn đã bùng phát tại xưởng sơn rộng 2.000 m2 nằm trên đường Nguyễn Văn Bứa, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP HCM. Đám cháy bắt đầu vào khoảng 3h30 khi xưởng đang đóng cửa.

Mặc dù người dân xung quanh đã nhanh chóng sử dụng bình chữa cháy mini để dập lửa bên ngoài, nhưng ngọn lửa nhanh chóng lan rộng do bên trong chứa nhiều vật liệu dễ cháy như mút xốp, dung môi và sơn.

Cháy lớn tại xưởng sơn 2.000 m2 ở TPHCM, cư dân hoảng loạn giữa đêm Ảnh 1
Khói lửa mịt mù từ xưởng sơn 2.000 m2 tại Hóc Môn, nhiều hóa chất phát nổ.

Chị Hà, 40 tuổi, sống ngay cạnh xưởng, cho biết gia đình chị đã bị đánh thức bởi tiếng nổ lớn phát ra từ bên trong xưởng. "Mùi hóa chất nồng nặc lan khắp nơi khiến tôi phải bế con chạy ra khỏi nhà để tránh ngạt", chị chia sẻ.

Lực lượng chức năng lập tức có mặt tại hiện trường với nhiều xe cứu hỏa và hơn 50 chiến sĩ. Do xưởng chứa nhiều hóa chất dễ cháy nên việc khống chế ngọn lửa gặp nhiều khó khăn. Lính cứu hỏa đã phải kéo dài vòi rồng để tiếp cận đám cháy, đồng thời nỗ lực ngăn chặn lửa lan sang khu dân cư lân cận.

Cháy lớn tại xưởng sơn 2.000 m2 ở TPHCM, cư dân hoảng loạn giữa đêm Ảnh 2
Nhà xưởng đổ sập sau hoả hoạn kéo dài hơn hai giờ. Ảnh: Minh Trịnh.

Theo báo Quảng Ninh, sau hơn hai giờ, vào khoảng 6h sáng, đám cháy đã được khống chế. Đại diện UBND xã Xuân Thới Thượng cho biết vụ hoả hoạn không gây thiệt hại về người, nhưng nhiều hàng hóa trong xưởng đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Nguyên nhân của vụ cháy hiện vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vụ cháy tại xưởng sơn đã gây ra sự hoảng loạn cho người dân khu vực, nhiều người phải sơ tán trong đêm vì lo sợ ngọn lửa lan rộng và nguy hiểm do hóa chất trong không khí.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thủ tục cấp mới chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản
Theo Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023, để được hành nghề môi giới bất động sản, cá nhân phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản và phải hành nghề trong một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản hoặc một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản. Vậy, thủ tục cấp mới chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản được thực hiện như thế nào?