Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 01/02/2023 15:30 (GMT+7)

Chờ đợi cú bứt phá của Quang Hải

Chứng kiến Quang Hải chật vật tại Pau FC, không ít người hâm mộ nhắc đến khả năng tiền vệ này nên trở lại V.League, nhưng mọi chuyện liệu có đơn giản?

Rạng sáng nay (1/2), Pau FC có chiến thắng rất quan trọng trên sân khách trước Paris FC với tỷ số 1-0 ở vòng 21 Ligue 2. Kết quả này giúp đội bóng của HLV Tholot có được 26 điểm sau 21 vòng đấu, đứng thứ 14 và hơn nhóm xuống hạng 6 điểm.

Tuy nhiên trận đấu này với Quang Hải lại không mấy vui vẻ. Anh cùng đồng đội hành quân đến Paris nhưng cuối cùng không được HLV Tholot điền vào danh sách đăng ký thi đấu.

Ở vòng trước, Quang Hải được vào sân 1 phút, không kịp chạm bóng. Còn lần này, anh vắng mặt luôn ở danh sách dự bị. Điều đó khiến cho người hâm mộ Việt Nam không khỏi lo lắng cho tương lai của Quang Hải trên đất Pháp, đặc biệt trong bối cảnh Pau FC đã có những sự bổ sung nhân sự cho mặt trận tấn công trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Chờ đợi cú bứt phá của Quang Hải - Ảnh 1.
Quang Hải đang gặp nhiều khó khăn tại Pau FC.

Nếu xét về số lần đá chính, Quang Hải đã không có tên trong đội hình xuất phát từ tháng 8/2022 đến nay. Việc về tham dự AFF Cup 2022 cũng khiến anh bỏ lỡ 7 trận đấu của Pau FC.

Trong bối cảnh đó, đã có những ý kiến cho rằng Quang Hải nên cân nhắc việc quay trở lại V.League. Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, điều đó cũng không dễ thực hiện.

Trước tiên, hợp đồng của Quang Hải còn thời hạn đến tháng 6/2024. Dù đang không có được vị trí trong đội hình xuất phát của Pau FC nhưng tiền vệ 26 tuổi vẫn là một ngôi sao của bóng đá Việt Nam. Bất kỳ đội bóng nào ở V.League muốn có được Quang Hải cũng sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ.

Chờ đợi cú bứt phá của Quang Hải - Ảnh 2.
Quang Hải đã ghi 1 bàn thắng cho Pau FC dù ít có cơ hội ra sân.

Phương án cho mượn có thể được tính đến, nhưng nếu có về lại V.League vào thời điểm hiện tại, Quang Hải cũng không thể thi đấu ngay.

Nguyên nhân là bởi V.League 2023 đã chốt sổ danh sách đăng ký nội binh cho giai đoạn lượt đi. Các đội bóng sẽ phải chờ đến giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa mới có thể tiến hành bổ sung, thay thế cầu thủ nội.

Về lại Việt Nam vào thời điểm này đồng nghĩa với việc Quang Hải sẽ phải chấp nhận chỉ tập luyện và không thi đấu trong khoảng 4-5 tháng. Tình cảnh đó liệu có tốt hơn so với việc tiếp tục ở lại Pau FC?

Chờ đợi cú bứt phá của Quang Hải - Ảnh 3.
Quang Hải không có được phong độ tốt tại AFF Cup 2022. (Ảnh: Như Đạt).

Những ngày qua, một nền bóng đá khác ở khu vực Đông Nam Á là Indonesia chứng kiến làn sóng hồi hương của những cầu thủ không thi đấu thành công tại châu Âu.

Egy Maulana, Witan Sulaeman đồng loạt quay trở lại đầu quân cho các CLB Indonesia bằng những bản hợp đồng dài hạn sau nhiều năm chật vật tại Ba Lan và Slovakia.

Nói về việc này, nhà báo Zulfirdaus Harahap của tờ Bola bày tỏ: "Thi đấu ở nước ngoài chắc chắn là giấc mơ của tất cả các cầu thủ bóng đá Indonesia. Tuy nhiên, để được ra sân thường xuyên và một sự nghiệp rực rỡ ở nước ngoài không phải là điều dễ dàng.

Những năm gần đây, xuất hiện làn sóng cầu thủ Indonesia ra nước ngoài thi đấu. Thật không may, chỉ một số tên có thể tồn tại ở nước ngoài do sự cạnh tranh khốc liệt".

Với Quang Hải, lựa chọn tốt nhất vào lúc này là tiếp tục cố gắng tại Pau FC. Bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ và cùng hi vọng rằng giữa nghịch cảnh, ngôi sao tài năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam sẽ vươn mình để khẳng định được giá trị.

Cùng chuyên mục

HLV Troussier có gì để lạc quan?
Một trong những chủ đề được bàn luận nhiều về tuyền Việt Nam, đó là HLV Troussier để 5 cầu thủ có phong độ cao trên ghế dự bị.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.