Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 31/12/2021 11:30 (GMT+7)

Chồng kiện vợ đòi hơn 500 triệu đồng vì 13 năm không chịu sinh con

Người đàn ông kiện vợ ra tòa khi cho rằng quyền sinh sản của mình bị xâm phạm sau nhiều năm vợ không đồng ý sinh con.

Anh Lý và chị Vương kết hôn năm 2008 khi anh chưa từng kết hôn còn chị Vương đã có một đời chồng và đang nuôi một cô con gái nhỏ. Cuộc hôn nhân của họ diễn ra khá êm ấm, hạnh phúc nhưng điều khiến anh Lý băn khoăn là chờ mãi không thấy vợ "có tin vui".

Sau đó, anh Lý mới biết vợ đã triệt sản trong cuộc hôn nhân đầu tiên. Lý và mẹ nhiều lần yêu cầu Vương làm phẫu thuật khôi phục khả năng sinh nở nhưng bị từ chối. Chị Vương hứa sẽ bên chồng đến đầu bạc răng long. Tình cảm giữa hai người cũng tốt đẹp nên Lý chấp nhận chuyện vợ không sinh con nữa, bằng lòng nuôi dưỡng con riêng của vợ như con ruột. Tuy nhiên, bên trong thâm tâm, anh vẫn luôn mong mỏi có một đứa con là máu mủ của mình.

13 năm trôi qua nhanh chóng. Khi con gái riêng đã đến tuổi trưởng thành, lấy lý do tình cảm bất hòa, chị Vương 2 lần đòi ly hôn chồng vào năm 2019 và 2021.

Thấy vậy, Lý đã yêu cầu vợ phải trả phí tổn thất tinh thần 150.000 tệ (hơn 530 triệu đồng) cho hơn 10 năm hôn nhân mà vợ không chịu sinh con. Anh hy vọng, khoản tiền đó sẽ khiến vợ rút đơn. Nhưng chị Vương vẫn cương quyết ly hôn khiến Lý và bố mẹ vô cùng buồn bã. Không thể kìm lòng được nữa anh Lý đã kiện vợ ra tòa.

Chồng kiện vợ vì 13 năm không chịu sinh con Ảnh 1

Tháng 12, TAND quận Đồng Nam, thành phố Trùng Khánh, bác đơn kiện của Lý. Tòa cho rằng việc sinh con đẻ cái không phải là kết quả tất yếu của hôn nhân, người phụ nữ không phải là công cụ sinh đẻ. Công dân có quyền sinh đẻ, đồng thời cũng có quyền tự do lựa chọn không sinh con.

Cũng theo tòa, giữa anh Lý và con gái của Vương có mối quan hệ bố dượng - con riêng nên Lý có quyền yêu cầu con riêng của vợ thực hiện nghĩa vụ phụng dưỡng lúc về già.

Theo luật pháp, vợ chồng đều có quyền bình đẳng về vấn đề sinh sản. Khi xảy ra xung đột thì bên nam không được đòi quyền lợi của mình trái với ý muốn của bên nữ. Phụ nữ được pháp luật ưu tiên bảo vệ quyền lợi khi xảy ra xung đột.

Dưới góc độ phân công xã hội và cấu tạo sinh lý, phụ nữ không chỉ đảm đương nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dạy con cái nhiều hơn, mà việc mang thai, sinh đẻ, cho con bú đều do một mình phụ nữ gánh chịu vất vả, rủi ro, nam giới không thể làm thay. Vì vậy, phụ nữ được pháp luật ưu tiên bảo vệ quyền lợi khi xảy ra xung đột.

Khi phán quyết của tòa án được đưa ra, đa số ý kiến đều bày tỏ sự đồng tình. Tuy vậy, cũng có người chê trách chị Vương nếu không muốn sinh con thì cũng cần tuyên bố dứt khoát với chồng ngay từ đầu để cả hai cùng thống nhất.

Cùng chuyên mục

Mỹ: Xuất hiện bê có hai đầu bốn mắt
Con bê hai đầu cực hiếm được sinh ra tại một trang trại ở Louisiana, Mỹ và hiện vẫn đang phát triển tốt dù bê mắc bệnh đa đầu thường có tuổi thọ rất ngắn.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.