Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 18/09/2024 21:05 (GMT+7)

Cô giáo Hoàng Thị Thu Huyền: Tấm gương “Người tốt việc tốt” trong ngành giáo dục

Vừa qua, miền Bắc gánh chịu hậu quả của cơn bão số 3, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, khiến hàng trăm người thiệt mạng, tài sản và hoa màu của hàng triệu hộ dân các tỉnh miền Bắc mất trắng...

1-1726668091.jpg

Sự đau thương, mất mát của người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 là cực kỳ lớn. Đảng và Nhà nước kêu gọi đồng bào ta ở trong và ngoài nước hướng về miền Bắc, chia sẻ những khó khăn của người dân bị bão lũ. Lời kêu gọi là một lời hiệu triệu tinh thần dân tộc, khơi gợi lòng yêu nước, yêu đồng bào ta. Ngay trong cơn bão lũ, khắp từ Bắc – Trung – Nam, hàng nghìn chuyến xe vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu và đội cứu hộ chuyên môn tiến thẳng về các điểm bị ảnh hưởng…

2-1726668091.jpg

Hưởng ứng lời kêu gọi, hàng triệu giáo viên, học sinh – sinh viên đã chung tay ủng hộ về miền Bắc, trong rất nhiều cá nhân điển hình không thể không nhắc tới cô giáo Hoàng Thị Thu Huyền, giáo viên trường Tiểu học Phan Bội Châu - thành phố Biên Hòa - tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh hưởng ứng phong trào của địa phương và trường học, cô còn dành ra hai tháng lương của mình đồng hành cùng Viện Nghiên cứu bảo tồn và phát triển văn hóa Đông Nam Á trong chuyến thiện nguyện dài ngày của Viện này tại các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng nặng nề của bão lũ.

Được biết, cô Hoàng Thị Thu Huyền là giáo viên dạy giỏi cấp trường, thành phố và tỉnh nhiều năm liền, được trao tặng danh hiệu ‘Chiến sĩ thi đua’ cấp tỉnh và bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2020 – 2021. Nhiều thế hệ học sinh được cô giảng dạy là con ngoan, trò giỏi, có nhiều thành tích trong học tập. Cạnh đó, với truyền thống nhà giáo trong gia đình, lại được chứng kiến và đồng hành bởi nhiều lần thiện nguyện của cha mẹ, cho nên trong cô luôn có một ý trí vươn lên trong cuộc sống, công việc và đặt cái tâm lên hàng đầu.

3-1726668091.jpg
Cô giáo Hoàng Thị Thu Huyền – giáo viên trường Tiểu học Phan Bội Châu bên cạnh học sinh.

Qua đó, với những hành động tốt đẹp, cô mong muốn truyền lửa lại cho các thế hệ học trò của mình về tình yêu quê hương đất nước, về tấm lòng nhân ái.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho quân nhân hy sinh khi làm nhiệm vụ phòng, chống bão số 3
Ngày 8/9, Ban Thanh niên Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) có Tờ trình đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Đại úy Nguyễn Đình Khiêm (sinh năm 1997), Đại đội trưởng Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 513, Quân khu 3, Bộ Quốc phòng.

Tin mới

Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Từ 2025 các kỳ tuyển sinh riêng sẽ thay đổi thế nào?
Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỳ thi sẽ gồm 04 môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). Đây là lần đầu tiên môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) trở thành môn thi tốt nghiệp.