Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 26/04/2023 13:00 (GMT+7)

Còn hơn 1 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân

Tính đến ngày 25/4 vẫn còn hơn 1 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Các thuê bao này sẽ bị thu hồi nếu sau ngày 15/5 chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định.

Còn hơn 1 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân

Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, tính đến ngày 25/4, có hơn 83.000 thuê bao bị khóa hai chiều đã chuẩn hóa thông tin cá nhân. Như vậy, con số này chỉ chiếm khoảng 7,2% số thuê bao bị khóa hai chiều phải chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Ông Nguyễn Phong Nhã cho biết, sau ngày 15/4, có 1,15 triệu thuê bao bị khóa hai chiều.

Như vậy, tính đến thời điểm này vẫn còn hơn 1 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.

Các thuê bao này sẽ bị thu hồi nếu sau ngày 15/5 chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định.

Theo Cục Viễn thông, số thuê bao bị khóa 2 chiều đi đăng ký lại thông tin tăng mạnh vào ngày cuối tuần, sau đó lại giảm vào ngày thường. Theo các nhà mạng, sau thời điểm bị khóa thuê bao hai chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website hoặc app của nhà mạng. Sau khi bị khóa liên lạc hai chiều, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao bằng cách đến cửa hàng giao dịch của các nhà mạng để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin.

Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, hộ chiếu… khi đến thực hiện giao dịch. Nếu thuê bao không thực hiện chuẩn hoá thông tin sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa hai chiều.

Trước đó, từ ngày 15/3, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các nhà mạng gửi tin nhắn cho các thuê bao di động có thông tin không đúng với quy định.

Đây là một trong những biện pháp nhằm giải quyết tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động có thông tin không đúng quy định và bảo đảm thông tin thuê bao trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sau khi đối soát.

Theo Cục Viễn thông, việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động là hoạt động cần thiết, phải có sự tham gia, phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng SIM điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định để thực hiện các hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hoá, trái với thuần phong mỹ tục…

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thị xã Gò Công thay “áo mới”
Ngày 1/5/2024 là ngày thị xã Gò Công chính thức trở thành thành phố Gò Công theo Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.