Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 18/08/2021 21:20 (GMT+7)

Công an tỉnh An Giang: Những chặng đường vẻ vang

Kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2021), tiếp nối truyền thống vẻ vang, công an An Giang quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo ANTT, nỗ lực cùng toàn hệ thống chính trị và nhân dân vượt qua đại dịch COVID-19.

Năm 1945, cùng với cả nước, nhân dân An Giang vùng lên khởi nghĩa, đập tan xiềng xích nô lệ. Trong khí thế sục sôi của Cách mạng mùa thu, ngày 29/08/1945, Công an An Giang được thành lập với tên gọi lúc ban đầu là “Quốc Gia tự vệ cuộc” có nhiệm vụ chính là bảo vệ chính quyền cách mạng còn non trẻ. Các đồng chí lãnh đạo đầu tiên của lực lượng này là Trần Khôn và Nguyễn Kim Nha. Đến năm 1946, “Quốc gia tự vệ cuộc” được tổ chức lại và có tên mới là “Công an”.

anh-01tiep-noi-truyen-thong-ve-vang-cong-an-an-giang-quyet-tam-1629295339.jpg
Lực lượng Công an những ngày đầu mới giải phóng. Ảnh Tư liệu.

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, được nhân dân nuôi dưỡng, đùm bọc, lực lượng Công an non trẻ đã trưởng thành nhanh chóng, chủ động đánh địch bảo vệ căn cứ, các đồng chí lãnh đạo, liên tục tổ chức các trận đánh diệt ác, phá kìm, lập nên những chiến công vang dội. Trong cuộc chiến ác liệt, đối mặt với gian khó, hiểm nguy, những cán bộ công an luôn nêu cao tinh thần quyết chiến đấu cho độc lập tự do của Tổ quốc. Gắn liền với những địa danh, chiến công oanh liệt là tên tuổi các chiến sĩ an ninh ưu tú như đồng chí Lục Văn Nhì, người con của quê hương Ba Chúc (Tri Tôn) anh hùng; đồng chí Thái Quốc Hùng, Trưởng ban An ninh huyện Tri Tôn; đồng chí Võ Ánh Đăng, Trưởng ban An ninh huyện Chợ Mới…

anh-02tiep-noi-truyen-thong-ve-vang-cong-an-an-giang-quyet-tam-1629295339.jpg
Lực lượng Công an - Quân đội phối hợp tuần tra trên đường phố Long Xuyên những ngày đầu mới giải phóng. Ảnh Tư liệu.

Kể từ năm 1975, công tác công an chuyển sang một giai đoạn mới: Bảo vệ chính quyền, bảo vệ công cuộc xây dựng đất nước. Chỉ tính riêng trong 10 năm bảo vệ chính quyền nhân dân 1975 - 1985, Công an An Giang đã phá 112 vụ án chính trị, vũ trang và các nhóm phản động, vạch mặt hàng trăm tên trong các tổ chức phản động đội lốt tôn giáo và đưa ra xét xử công khai trước nhân dân tỉnh nhà, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc. Trong muôn vàn khó khăn, nhưng với truyền thống vẻ vang, nối tiếp thế hệ cha anh, nhiều cán bộ, chiến sỹ, trong đó có những trinh sát nữ công an luôn chiến đấu quên mình vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. 

anh-03tiep-noi-truyen-thong-ve-vang-cong-an-an-giang-quyet-tam-1629295337.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh động viên CBCS trước khi lên đường làm nhiệm vụ.
anh-04tiep-noi-truyen-thong-ve-vang-cong-an-an-giang-quyet-tam-1629295338.jpg
Đại tá Lâm Thành Sol, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao tại lễ trao tặng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho cán bộ Công an huyện Tịnh Biên.

Trong cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biên giới Tây Nam, lực lượng Công an cùng với Quân đội đã chiến đấu anh dũng, hàng ngàn tên xâm lược đã phải đền tội và bị bắt sống. Trong cuộc chiến đấu này Công an An Giang có 7 đơn vị được tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang, nhiều tổ chức và cá nhân được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Trong 3 năm, từ 1981-1984, dưới sự chỉ đạo của Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an), Công an An Giang cùng với Công an các tỉnh ĐBSCL thực hiện thành công chuyên án CM-12, bắt giữ hàng trăm tên biệt kích xâm nhập, thu nhiều vũ khí, tang vật của tổ chức phản động lưu vong do Lê Quốc Túy và Mai Văn Hạnh cầm đầu. 

anh-05tiep-noi-truyen-thong-ve-vang-cong-an-an-giang-quyet-tam-1629295339.jpg
Lực lượng Công an triệt phá sới bạc tại xã Đa Phước, huyện An Phú do đối tượng Nguyễn Ngọc Thuận tổ chức.

Khi đất nước bước vào thời kỳ đổi mới và hội nhập thì nhiệm vụ của lực lượng công an ngày càng nặng nề và phức tạp hơn. Từ năm 2010 - 2015, Công an An Giang đã đấu tranh, triệt xóa hàng trăm băng, ổ nhóm tội phạm và hàng ngàn tụ điểm tệ nạn xã hội. Nổi bật là lực lượng Cảnh sát đã nhanh chóng điều tra, làm rõ các vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng gây xôn xao dư luận tạo được niềm tin yêu, mến phục của nhân dân như: Phối hợp với Công an tỉnh Tà Keo và Công an TP Phnôm Pênh, Vương quốc Campuchia chỉ trong 2 ngày đã điều tra, khám phá và triệt xóa nhanh chuyên án “Cướp tài sản” tại xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên do nhóm 5 đối tượng Campuchia cấu kết với 6 đối tượng dân tộc Khmer có sử dụng vũ khí nóng thực hiện. Phá vụ cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng tại khu vực núi Bà Đội thuộc ấp Tân Hiệp, xã Tân Lợi, huyện Tịnh Biên do 7 đối tượng sử dụng roi điện và dao Thái Lan tấn công xe ôtô cướp tài sản. 

Từ năm 2015 - 2019, Công an An Giang đã đấu tranh làm rõ nhiều vụ án, chuyên án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng như: Điều tra, khám phá nhanh vụ án giết người ở khách sạn Phú Quý, TP Long Xuyên với hành vi dã man bỏ thi thể nạn nhân vào vali thả xuống sông; vụ án cướp tài sản, giết nữ MC dẫn chương trình đám cưới ở xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành; vụ án giết người, hiếp dâm cô gái chăn dê xảy ra ở huyện Tịnh Biên và nhiều vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng khác. Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm ma túy, đã phát hiện, bóc gỡ đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia, bắt giữ 5 đối tượng, tang vật thu giữ trên 30kg ma túy các loại. Đây là vụ án ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh An Giang.

anh-06tiep-noi-truyen-thong-ve-vang-cong-an-an-giang-quyet-tam-1629295338.jpg
anh-07tiep-noi-truyen-thong-ve-vang-cong-an-an-giang-quyet-tam-1629295339.jpg
Lực lượng công an khám xét nơi ở của đối tượng Nguyễn Thị Kim Hạnh (trùm buôn lậu Mười Tường).

Năm 2020, lực lượng Công an toàn tỉnh tiếp tục nắm chắc tình hình, chủ động đối sách và xử lý có hiệu quả các tình huống phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, làm tốt công tác vận động quần chúng, đấu tranh, xử lý các đối tượng cực đoan, phản động được sự hậu thuẫn của các thế lực ngoại bang, chống phá chính quyền cách mạng. Đặc biệt, đã đấu tranh, bắt giữ các đối tượng Nguyễn Thị Kim Phượng ở phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên và Lê Ngọc Thành ở phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên tham gia cái gọi là “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. Những người này nghe theo lời xúi giục của các đối tượng phản động sử dụng mạng xã hội lôi kéo, câu móc trên 150 người tham gia vào tổ chức, đồng thời tổ chức trưng cầu dân ý để bầu cho Đào Minh Quân làm “Tổng thống đệ tam Việt Nam cộng hòa”. Lực lượng An ninh, Công an tỉnh cũng đã đấu tranh, vạch trần thủ đoạn của các đối tượng phản động với chiêu bài tài trợ, xây cất nhà cho người tham gia bỏ phiếu bầu cho Đào Minh Quân. Qua công tác đấu tranh, người dân biết được đó chỉ là những lời hứa dối trá, vì trên thực tế chưa có người dân nào được xây cất nhà.

Tháng 7/2020, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang không đầy 24 giờ đã bắt 2 đối tượng phóng hỏa đốt nhà giết người do mâu thuẫn cá nhân, 2 đối tượng là Bùi Quang Tấn, SN 1972 và Nguyễn Tất Linh, SN 1981 cùng ngụ xã Bình Thạnh, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. Ngày 3/8/2020, Công an An Giang đã đấu tranh, phá chuyên án 520H do đối tượng Huỳnh Trần Hùng cầm đầu bắt giữ 8 đối tượng. Tang vật thu giữ 7 khẩu súng quân dụng và công cụ hỗ trợ, nhiều ma túy các loại cùng các tang vật có liên quan. Bằng các biện pháp, đã đấu tranh triệt xóa tụ điểm cờ bạc quy mô lớn ở xã Đa Phước, huyện An Phú do đối tượng Nguyễn Ngọc Thuận đứng ra tổ chức. Triệt xóa tụ điểm tệ nạn xã hội này, lực lượng Công an đã bắt giữ trên 150 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan. Đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 14 đối tượng. 

Chiến công xuất sắc của lực lượng Công an An Giang là đã bắt quả tang một nhóm đối tượng vận chuyển 51Kg vàng 9999 trái phép từ Campuchia về Việt Nam tại địa phận phường Vĩnh Ngươn, TP Châu Đốc. Ngày 13/11/2020, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã gửi thư khen ngợi cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh An Giang. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Ban chỉ đạo 389 Trung ương, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã tổ chức trao thư khen và sự ghi nhận chiến công xuất sắc cho Công an tỉnh An Giang. Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, dưới sự chỉ đạo sâu sát của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Công an An Giang đã bắt giữ Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường) - đối tượng cầm đầu, trùm buôn lậu cùng đồng bọn. Tiếp tục đấu tranh, điều tra, Công an An Giang đã khám xét, thu giữ nhiều tang vật, vật chứng quan trọng phục vụ tốt công tác điều tra với đường dây buôn lậu quy mô này.

anh-08tiep-noi-truyen-thong-ve-vang-cong-an-an-giang-quyet-tam-1629295336.jpg
Lực lượng Công an bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Nguyễn Thị Thủy Liên.

6 tháng đầu năm 2021, trên lĩnh vực trật tự an toàn xã hội, tội phạm hình sự trên địa bàn tỉnh xảy ra giảm 102/107 vụ, đã điều tra làm rõ 94 vụ liên quan 141 đối tượng. Trong đó, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đã đấu tranh làm rõ 24 vụ (đạt tỷ lệ 100%). Công tác đấu tranh chống tội phạm kinh tế, phát hiện bắt giữ, xử lý tăng 200 vụ, tổng trị giá hàng hóa tăng 6,8 tỷ đồng so với cùng kỳ. Đấu tranh, bắt giữ tăng 40 vụ so với cùng kỳ, liên quan 249 đối tượng có hành vi “Tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy”. Điểm nổi bật là đã phá chuyên án 321L, triệt xóa đường dây đánh bạc (hình thức lô đề) quy mô lớn nhất từ trước đến nay liên quan nhiều địa bàn huyện, thành phố trong tỉnh do Nguyễn Thị Thủy Liên cầm đầu. Qua kiểm tra 01 tài khoản của đối tượng Nguyễn Thị Thủy Liên, chỉ tính từ đầu năm 2021 đến khi bị bắt giữ số tiền tham gia đánh bạc thông qua tài khoản này đã lên đến con số hơn 50 tỷ đồng. Cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự 9 đối tượng trong đường dây đánh bạc quy mô này.  

Vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19, trong chiến dịch thực hiện 02 Dự án: Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân, lực lượng Công an toàn tỉnh đã không quản ngày đêm, ngày nghỉ, ngày lễ… bằng bản lĩnh và sự nỗ lực, vượt lên tất cả với những cá nhân đóng góp thầm lặng trong “chiến dịch thần tốc”… Tất cả đã được ghi nhận và đền đáp xứng đáng khi Công an tỉnh An Giang vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vào ngày 22/6/2021 về thành tích xuất sắc trong thực hiện 02 Dự án, góp phần vì một Chính phủ điện tử văn minh, hiện đại.

tiep-noi-truyen-thong-ve-vang-cong-an-an-giang-quyet-tam-1629295340.jpg
Đại tá Nguyễn Nhật Trường, Phó Giám đốc Công an tỉnh thăm, tặng quà cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa ở phường Mỹ Thạnh.

Trước tình hình đại dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam, tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL. Tại An Giang, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chủ động tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh đề ra nhiều giải pháp, triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp, trong đó phân công hàng trăm lượt CBCS lên tuyến biên giới, phối hợp với lực lượng Quân đội, Biên phòng tuần tra, canh gác ngày đêm để phòng, chống dịch, phòng chống người xuất nhập cảnh trái phép, không để dịch xâm nhập vào nội địa.

anh-12tiep-noi-truyen-thong-ve-vang-cong-an-an-giang-quyet-tam-1629295340.jpg
Đại đội truy vết tham gia truy vết dịch COVID-19.

Trong nội địa, khi xuất hiện ca nhiễm bệnh đầu tiên trong cộng đồng, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã kích hoạt hệ thống chống dịch khẩn cấp, thành lập 11 Tổ công tác của Công an tỉnh trực tiếp xuống địa bàn 11 huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ, theo dõi, chỉ đạo Công an địa phương trong thực hiện các mặt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thành lập Đại đội truy vết Công an tỉnh gần 100 cán bộ, chiến sỹ và 11 Trung đội truy vết cấp huyện để thần tốc truy vết, khoanh vùng, dập dịch tại các địa phương khi phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh COVID-19. Công an tỉnh đã chủ động thành lập 223 chốt kiểm soát với gần 2.000 CBCS tham gia, trong đó 209 chốt đường bộ, 14 chốt đường thủy. Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, lực lượng Công an toàn tỉnh luôn triển khai, thực hiện mục kép là vừa đảm bảo ANTT, vừa phòng, chống dịch bệnh. Trong công tác phòng, chống dịch, các đồng chí trên tuyến đầu biên giới, lực lượng truy vết và Công an các địa phương đã không quản ngày đêm, đội nắng dầm mưa, căng mình phòng, chống dịch trong thời gian dài với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” đem lại sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

anh-09tiep-noi-truyen-thong-ve-vang-cong-an-an-giang-quyet-tam-1629295338.jpg
Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh đến thăm hỏi thưởng nóng cho lực lượng truy vết COVID-19.

Trong vô vàn khó khăn, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kép vừa đảm bảo ANTT, vừa phòng, chống, truy vết, khoanh vùng dập dịch; đồng thời thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID-19. Công an tỉnh đã tổ chức vận động CBCS, các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, Mạnh thường quân… hỗ trợ kinh phí, vật chất, nhu yếu phẩm thiết yếu… với số tiền trên 16 tỷ đồng để hỗ trợ chia sẻ những khó khăn của CBCS và người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ ở mức cao hơn, nhất là các gia đình trong khu cách ly, khu phong tỏa và người gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

anh-11tiep-noi-truyen-thong-ve-vang-cong-an-an-giang-quyet-tam-1629295338.jpg
Đại tá Bùi Bé Năm, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng các thành viên trong đoàn công tác của Công an tỉnh đến kiểm tra, đôn đốc và tặng quà điểm cấp CCCD tại huyện Thoại Sơn.

Công an An Giang luôn xác định công tác xây dựng lực lượng là yếu tố quan trọng nhất. Một đội ngũ cán bộ, chiến sỹ năng động, sáng tạo, có bản lĩnh chính trị vững vàng, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, tận tụy trong công tác, giữ nghiêm kỷ luật, đoàn kết nội bộ, gắn bó chặt chẽ với nhân dân là tiền đề để lực lượng công an xứng đáng là công cụ sắc bén, tin cậy của Đảng và Nhà nước, là tiền đề để lớp cán bộ, chiến sĩ hôm nay xứng đáng với lớp người đi trước. Trong suốt chặng đường 76 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Công an An Giang đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước. Trong mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an An Giang đều nhận thức rằng: Những chiến công trong 76 năm qua được viết nên bởi mồ hôi, nước mắt và cả máu xương, bởi ý chí kiên cường và tinh thần hy sinh cao cả của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ công an. Phát huy truyền thống hào hùng đó, thế hệ cán bộ, chiến sỹ Công an An Giang hôm nay cần phải phấn đấu làm tốt hơn nữa vai trò, trọng trách của mình để xứng đáng với những thế hệ đi trước.

anh-13tiep-noi-truyen-thong-ve-vang-cong-an-an-giang-quyet-tam-1629295336.jpg
Đại tá Lê Phú Thạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen đột xuất của Giám đốc Công an tỉnh cho 02 quần chúng có thành tích trong Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã Kiến An, huyện Chợ Mới.

Trong thời gian tới, phát huy truyền thống vẻ vang, những chiến công, thành tích đạt được, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã và đang tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, tập trung làm tốt công tác bảo vệ các sự kiện chính trị diễn ra của đất nước, của tỉnh. Tiếp tục thực hiện chiến dịch tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản, ma túy; phát hiện đấu tranh với đối tượng đưa người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới, phối hợp với các ngành, các cấp, các lực lượng và sát cánh cùng nhân dân làm tốt công tác phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở, nhất là việc tăng cường, củng cố lực lượng Công an Công an chính quy ở địa bàn cơ sở, đặc biệt là các xã vùng biên giới.

anh-14tiep-noi-truyen-thong-ve-vang-cong-an-an-giang-quyet-tam-1629295340.jpg
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc công an tỉnh thăm, hỗ trợ nhà bị cháy trên địa bàn TP Long Xuyên.

 Nhiệm vụ trước mắt còn rất nặng nề, nhiều thử thách và gian lao, nhưng cũng rất vinh quang. Với bản lĩnh và truyền thống hào hùng qua 76 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành sẽ nâng bước cho thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an An Giang hôm nay vững vàng trên những chặng đường mới để viết tiếp trang sử vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân nói chung, Công an tỉnh An Giang nói riêng, tất cả vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Cùng chuyên mục

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.