Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/01/2024 20:29 (GMT+7)

Công an Hà Nội vào cuộc vụ facebooker tố quán phở "đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn"

Tối ngày 12/1, một tài khoản facebook có tên Vũ Minh Lâm đã đăng tải bài viết trên mạng xã hội với tiêu đề "Mình bị đuổi khỏi quán vì ngồi…xe lăn!". Ngay lập tức, bài viết này đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng với rất nhiều ý kiến trái chiều.

Nội dung bài viết này cho biết: "Lâm và bạn nhà mình đến tiệm phở, trời Hà Nội mấy hôm nay mưa rả rích…Ly vào quán nhờ nhân viên ra bê mình lên bậc tam cấp. Nhân viên bước ra cửa, bảo “quán em không có nhân viên để khiêng người như anh”. Thế là hai đứa “quay xe” đi tiệm khác - trong cơn mưa lạnh lòng.

Đến một quán phở gà quen, hai đứa cũng vào ăn như bình thường. Chỗ ngồi bé, nên Lâm hơi chen vào chỗ bà chủ ngồi bán hàng ăn. Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên “ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?”, nhân viên bảo “anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này”.

Bà càng được đà “không bán được, đã thế thì tôi đứng”…bữa ăn nghẹn ứ ở cổ - thật khó nuốt. Lâm thì quen rồi còn bạn Ly…nước mắt bắt đầu rơi'.

tm-img-alt
Ảnh chụp màn hình.

Sau khi đăng tải trên mạng xã hội, bài viết trên nhận được nhiều phản hồi trái chiều từ cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến tỏ ra đồng cảm, lên án, truy tìm 2 quán phở có những hành vi phân biệt đối xử với người khuyết tật. Nhiều tài khoản đề nghị Vũ Minh Lâm cung cấp thông tin, địa chỉ về 2 quán phở nêu trên.

Tuy nhiên, cũng có không ít người hoài nghi về tính xác thực, có nhiều điểm bất hợp lý trong bài viết và cho rằng tác giả đưa ra để câu view, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người Hà Nội trong mắt du khách.

Mới đây, trao đổi với báo chí, chủ quán phở gà Lâm khẳng định không hề đuổi khách, và chưa từng nói câu "ai nhận cái ngữ này vào đây ăn". Chủ quán phở nói rằng không bao giờ dùng lời lẽ thô tục để đuổi khách, đặc biệt với người khuyết tật. Đồng thời chủ quán phở gà Lâm đã trích xuất camera thời điểm xảy ra sự việc.

Cũng liên quan đến vụ việc này, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao (PA05), Công an TP. Hà Nội cho hay, đơn vị đang xác minh thông tin nam thanh niên "tố" bị quán phở từ chối phục vụ vì ngồi xe lăn đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Trước đó chiều 15/1, đại diện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin và đang tiến hành xác minh, làm rõ sự việc.

"Phía Sở đang tiến hành xác minh, sau khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin cụ thể" - vị đại diện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết thêm.

Cùng chuyên mục

Lưu ý lừa đảo mạo danh thương hiệu lớn
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cho biết, hiện nay trên không gian mạng Việt Nam, nhiều đối tượng đang sử dụng tên, hình ảnh các doanh nghiệp, thương hiệu lớn để tạo chương trình khuyến mãi giả nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Theo đó, để phòng tránh trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo mạo danh những thương hiệu lớn, Cục An toàn thông tin đưa ra 08 lưu ý với người dùng.

Tin mới

Bảo đảm tính minh bạch, khách quan trong quy định về dạy, học thêm
Học thêm và dạy thêm là nhu cầu có thực và đang được tổ chức với nhiều hình thức khác nhau ở trong và ngoài nhà trường. Vì vậy, dự thảo Thông tư quy định về dạy thêm, học thêm, xin ý kiến góp ý từ 22/8 đến 22/10/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đang nhận được sự quan tâm của giáo viên và phụ huynh Nghệ An.