Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 25/04/2024 06:22 (GMT+7)

Công an vào cuộc vụ bé trai mầm non bị cô giáo đè lên người, nhét thức ăn vào miệng

Ngày 24/4, Công an phường Linh Đông đang phối hợp với Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) điều tra, làm rõ vụ bé trai nghi bị cô giáo bạo hành tại lớp mẫu giáo xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, tối 23/4, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh cô giáo ngồi lên bụng bé trai đang khóc nức nở. Không những vậy, cô giáo này còn có hành động dùng tay nhét thức ăn vào miệng của bé. Cũng trong clip này, nữ giáo viên nói với bé trai há miệng ra và nhắc “Có ăn đàng hoàng không”.

Trong lớp học có nhiều bé khác có mặt và được một người dùng điện thoại ghi lại toàn bộ hành động của cô giáo.

Qua xác minh, vụ việc xảy ra tại lớp mẫu giáo Tí Bo nằm trên đường Linh Đông, phường Linh Đông, TP Thủ Đức và cô giáo xuất hiện trong đoạn clip được xác định tên là L.T.B.NG.

Công an vào cuộc vụ bé trai mầm non bị cô giáo đè lên người, nhét thức ăn vào miệng Ảnh 1
Một bé trai bị cô giáo đè lên người, nhét thức ăn vào miệng.

Trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Thủ Đức cho biết, đơn vị đã phối hợp cùng chính quyền địa phương làm việc với nhóm lớp này để xác minh thông tin. Trong sáng nay (24/4), Phòng GD&ĐT đã đề nghị đình chỉ hoạt động nhóm lớp Tí Bo.

Báo Người Lao Động đưa tin, UBND phường Linh Đông thông tin, lúc 9h ngày 24/4, UBND phường đã làm việc với bà L.T.B.NG, là chủ lớp mẫu giáo Tí Bo.

Theo trình bày của bà NG, vào khoảng 9h đến 10h30 ngày 11/4, bé T.C không chịu ăn, khóc, bịt miệng bị bà ngồi đè lên người ép ăn quýt, dẫn đến bé hoảng sợ, khóc nhiều, ảnh hưởng đến tâm lý trẻ.

Bé thứ hai là M.H, nghịch làm hư đồ chơi nên bà dùng viên gạch nhựa màu đỏ (là đồ chơi trong lớp) đánh vào đầu bé và dùng tay tát vào mặt bé dẫn đến bé hoảng sợ, khóc nhiều, ảnh hưởng đến tâm lý trẻ.

Theo báo cáo của UBND phường Linh Đông, sau khi sự việc xảy ra, bà NG đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình và chủ động trao đổi, gặp gỡ để tiến hành hòa giải, bồi thường cho trẻ và gia đình nhưng chưa được sự đồng thuận. Tại buổi làm việc, bà NG đã thừa nhận hành vi vi phạm và chấp nhận chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm của mình.

Về hướng giải quyết, theo UBND phường Linh Đông, căn cứ theo quy chế tổ chức và hoạt động của trường mầm non tư thục, hành vi của bà L.T.B.NG vi phạm các quy định của quy chế và tiêu chuẩn phẩm chất đạo đức của chủ lớp mẫu giáo. Do đó, theo đề nghị của Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức, UBND phường Linh Đông ban hành quyết định đình chỉ hoạt động của lớp mẫu giáo Tí Bo, thời gian bắt đầu từ ngày 25/4.

Đối với bà L.T.B.NG, UBND phường yêu cầu bà thực hiện đúng theo quyết định của UBND phường, đảm bảo đầy đủ chế độ cho giáo viên, nhân viên và trách nhiệm dân sự đối với các phụ huynh và đang học tại lớp mầm non sau khi có quyết định đình chỉ hoạt động của UBND phường.

Đối với phụ huynh và học sinh bị bạo hành, UBND phường phối hợp với Phòng GD&ĐT tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình.

Đối với phụ huynh và học sinh còn lại (22 bé), UBND phường trao đổi trực tiếp, vận động, hướng dẫn phụ huynh tạm thời gửi trẻ tại các cơ sở khác trên địa bàn phường trong thời gian giải quyết vụ việc; đồng thời phối hợp Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức trao đổi các trường, lớp mẫu giáo, nhóm trẻ trên địa bàn phường đồng thuận, hỗ trợ các trẻ từ lớp mẫu giáo Tí Bo chuyển sang học tập an toàn.

Về xử lý hành vi của bà L.T.B.NG, UBND phường chỉ đạo công an phường tiếp tục làm việc, xác minh thông tin, tham mưu xử lý theo quy định pháp luật đối với hành vi vi phạm.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.

Tin mới

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.