Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 05/08/2023 09:52 (GMT+7)

Công ty dược Mekophar bị xử phạt vì vi phạm hành chính trong kinh doanh thuốc

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tê) vừa ra quyết định xử phạt công ty cổ phần Hóa-Dược phẩm Mekophar với số tiền 40 triệu đồng do vi phạm hành chính liên quan đến việc bán thuốc Movinavir cho cơ sở không có giấy chứng nhận kinh doanh dược.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tê) vừa ra quyết định xử phạt công ty cổ phần Hóa-Dược phẩm Mekophar với số tiền 40 triệu đồng do vi phạm hành chính liên quan đến việc bán thuốc Movinavir cho cơ sở không có giấy chứng nhận kinh doanh dược.

Công ty dược Mekophar bị xử phạt vì vi phạm hành chính trong kinh doanh thuốc
Công ty Cổ phần Hoá - Dược phẩm Mekophar.

Theo quyết định xử phạt số 562/QĐ-XPHC ngày 03/08/2023 của Cục Quản lý Dược xử phạt hành chính công ty cổ phần Hóa-Dược phẩm Mekophar với mức phạt là 40 triệu đồng.

Công ty cổ phần Hóa-Dược phẩm Mekophar bị xử phạt do có hành vi vi phạm hành chính về bán thuốc Movinavir (Molnupiravir 200mg - SĐK: VD3-167-22) cho cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược. Vi phạm vào quy định tại Điểm a khoản 3 Điều 58 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế (sau đây gọi tắt là Nghị định số 117/2020/NĐ-CP). Với tình tiết giảm nhẹ: Hành vi vi phạm của công ty trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của dịch bệnh mà không do công ty gây ra.

Thuốc Movinavir (Molnupiravir 200mg - SĐK: VD3-167-22) thuộc nhóm sản phẩm: Thuốc trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn, kháng virus,kháng nấm. Thuốc được chỉ định điều trị COVID-19 mức độ nhẹ đến trung bình ở người trưởng thành dương tính với xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 và có ít nhất một yếu tố nguy cơ làm bệnh tiến triển nặng.

Quyết định xử phạt ban hành nêu rõ, Công ty cổ phần Hóa-Dược phẩm Mekophar phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà Công ty Cổ phần Hóa – Dược phẩm Mekophar không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Hóa – Dược phẩm Mekophar có quyền khiếu nại và khởi kiện đối với Quyết định xử phạt vi phạm hành chính này theo quy định của pháp luật.

tm-img-alt
Quyết định xử phạt của Cục Quản lý Dược.

Theo thông tin tìm hiểu thì Công ty cổ phần Hóa-Dược phẩm Mekophar được Bộ Y tế cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược số 221/ĐKKDD-BYT cấp ngày 05/4/2019. Phạm vi kinh doanh: sản xuất thuốc. Công ty này đã xây dựng và vận hành Ngân hàng tế bào gốc MekoStem. Công ty có địa chỉ trụ sở chính: 297/5 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, Tp. Hồ Chí Minh. Đại diện pháp luật: Bà Huỳnh Thị Lan - Tổng Giám đốc.

Công ty cổ phần Hóa-Dược phẩm Mekophar là một doanh nghiệp có đầy đủ giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược từ Bộ Y tế. Tuy nhiên, việc vi phạm hành chính liên quan đến việc bán thuốc Movinavir cho cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược đã dẫn đến Công ty cổ phần Hóa-Dược phẩm Mekophar bị xử phạt. Điều này chắc chắn sẽ là bài học đáng giá cẩn trọng cho các công ty dược trong việc tuân thủ quy định và luật pháp trong lĩnh vực y tế.

Cùng chuyên mục

Xây dựng Hòa Bình lý giải nguyên nhân lỗ thêm 333 tỷ đồng sau kiểm toán
Sự chênh lệch giữa lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp sau khi được kiểm toán và số liệu báo cáo tài chính do Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tự lập giảm 333 tỷ đồng đã được giải trình chi tiết tới Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, theo thông cáo phát đi từ đơn vị này ngày 1/4/2024.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.