Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 16/03/2020 04:05 (GMT+7)

Covid-19: Đường phố Tây Ban Nha trống rỗng vì lệnh phong tỏa toàn quốc

Theo trang SCMP, Tây Ban Nha đã ban lệnh cấm người dân ra khỏi nhà trong hai tuần tiếp theo trừ các trường hợp có nhu cầu thực phẩm, thuốc men hoặc bắt buộc phải đi làm.

Theo trang SCMP, Tây Ban Nha đã ban lệnh cấm người dân ra khỏi nhà trong hai tuần tiếp theo trừ các trường hợp có nhu cầu thực phẩm, thuốc men hoặc bắt buộc phải đi làm.

Thủ tướng Pedro Sanchez cho biết, người dân Tây Ban Nha sẽ không được phép ra khỏi nhà trong hai tuần tới trừ các trường hợp phải đi mua thực phẩm, thuốc men hoặc đi làm.

Đất nước 46 triệu dân được xếp ở vị trí thứ hai có trường hợp nhiễm Covid-19 cao tại châu Âu sau Italy. Châu Âu hiện đang rơi vào đại dịch sau khi các nước như Italy và Tây Ban Nha liên tục tuyên bố các trường hợp nhiễm Covid-19.

Tại Tây Ban Nha, hơn 5700 người xét nghiệm dương tính với Covid-19 và 180 ca tử vong. Trong khi đó, tại Italy, hơn 21.000 người ngột ngạt trong bệnh viện, đặc biệt ở khu vực Lombardy – khu vực nhiều bệnh nhân phải chăm sóc đặc biệt.

Ảnh minh họa. Nguồn: EPA-EFE

Tỷ lệ người chết ở Italy đã lên mức 1.441 ca vào ngày 15/3. Một trong số kiến trúc sư nổi tiếng của Italy, ông Vittorio Gregotti đã tử vong vì dịch bệnh ở Milan vào ngày 14/3 ở tuổi 92, truyền thông Italy báo cáo.

Tại Pháp, Anh và một số thành phố ở Đức, các biện pháp giữ khoảng cách xã hội đã được thông qua hoặc lên kế hoạch. Các quốc gia này đã dành các chế độ chăm sóc đặc  biệt dành cho người cao tuổi và doanh nghiệp cũng phải nỗ lực hết mình để đối phó với các ảnh hưởng của kinh tế trong diễn biến đại dịch phức tạp.

Các quán cà phê và nhà hàng tại Pháp liên tục đóng cửa. Nền kinh tế lớn nhất châu Âu – Đức cũng đang đau đầu vì đại dịch với hơn 4500 trường hợp nhiễm Covid-19.

Trong khi đó, Đan Mạch, Ba Lan và Cộng hòa Czech, Slovakia cũng phải đóng cửa biên giới cùng với việc cấm đi vào thành phố nếu không phải là công dân  nước này.

Guillermo Plaza Aguado, người làm việc trong ngành bảo hiểm cho biết, đường phố giờ đây trống rỗng và tĩnh lặng.

"Có chút hoảng loạt trong những ngày trước đó khi trường học đóng cửa ở Madrid. Tuy nhiên, mọi thứ đã được kiểm soát đồng thời việc đảm bảo thực phẩm cho người dân đã an ủi phần nào trước diễn biễn đại dịch Covid-19", ông Guillermo Plaza Aguado nói thêm.

Cùng chuyên mục

Tin mới