Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 15/12/2023 13:08 (GMT+7)

Đã có kết quả điều tra vụ ngộ độc thực phẩm trong đêm tiệc Trung thu tại TP. HCM

Ngày 15/12, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP. HCM đã có thông tin về kết quả điều tra vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trong đêm tiệc Trung thu tại chung cư Palm Heights (thành phố Thủ Đức) cách đây hơn 2 tháng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP. HCM cho biết, sau khi tiến hành điều tra theo 11 bước, đơn vị phát hiện vi sinh vật gây bệnh trong mẫu bánh su kem (Choux) của Công ty Cổ phần bánh Givral (Khu công nghiệp Tân Bình, quận Tân Phú).

Theo đó, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP. HCM kết luận, bánh su kem là thức ăn gây ra vụ ngộ độc thực phẩm trong đêm Trung thu tại chung cư Palm Heights (thành phố Thủ Đức) vào ngày 29/9, khiến 61 người bị ngộ độc và 1 người tử vong.

Ban quản lý An toàn thực phẩm TP. HCM cũng cho biết, đơn vị sẽ xử lý theo thẩm quyền đối với cơ sở gây ra ngộ độc thực phẩm và thông tin trên trang thông tin điện tử của Ban.

Trước đó, các chuyên gia y tế nhận định, đây là trường hợp ngộ độc thực phẩm hàng loạt, diễn biến phức tạp và khó nhận biết hơn so với các trường hợp ngộ độc thực phẩm hàng loạt trước đây thường xảy ra tại các trường học.

Đồng thời, các chuyên gia y tế bước đầu nhận định khả năng cao bánh su kem đã bị nhiễm khuẩn salmonellaspp do tất cả trường hợp ngộ độc đều có triệu chứng giống nhau như sốt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, bạch cầu máu tăng cao, CRP tăng cao (xét nghiệm máu giúp nhận biết cơ thể bị nhiễm vi khuẩn).

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…