Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/09/2021 14:23 (GMT+7)

Đà Nẵng: Bắt quả tang nhóm người tụ tập hát karaoke, mở tiệc ma túy ăn mừng 'vùng xanh'

Qua test nhanh, lực lượng chức năng phát hiện 9/10 người trên đều dương tính với ma túy.

Công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) cho biết, đã lập hồ sơ xử lý các đối tượng tụ tập ăn nhậu trong thời gian thành phố đang giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, khoảng 19h45 ngày 6/9, Tổ tuần tra Công an phường Nại Hiên Đông nhận tin báo nhóm thanh niên tụ tập ăn nhậu, hát karaoke trước nhà Lô 107C1 đường Phạm Huy Thông (tổ 72, phường Nại Hiên Đông).

Công an phường đã đột kích địa chỉ trên và bắt quả tang 10 thanh niên đang tụ tập.

Đà Nẵng: Bắt quả tang nhóm người tụ tập hát karaoke, mở tiệc ma túy ăn mừng 'vùng xanh' Ảnh 1
Công an phường Nại Hiên Đông lập biên bản nhóm thanh niên nghiện, tụ tập ăn nhậu, hát karaoke. Ảnh: Nguyễn Tú/Thanh Niên.

Qua test nhanh, 9/10 người trên đều dương tính với ma túy, gồm: Nguyễn Sơn L. (SN 1989), Ngô Văn H. (SN 1988), Lê Văn H. (SN 1983), Ngô Văn D. (SN 1989), Ngô Văn H. (SN 1987), Ngô Văn P. (SN 1978), Ngô Văn V. (SN 1975), Ngô Văn Q. (SN 1994) và Đặng Thanh P. (SN 1976, tất cả cùng trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà).

Riêng H.X.H. (51 tuổi, ngụ tổ 72) âm tính ma túy, nhưng bị lập biên bản xử phạt vi phạm do ra đường mà không có lý do chính đáng.

Nhóm nay khai nhận, từ ngày 6/9, phường Nại Hiên Đông trở thành vùng xanh, nởi lỏng một số hoạt động nên mọi người tụ tập ăn mừng. Cả nhóm cũng thừa nhận hành vi sử dụng trái phép ma túy.

Hiện Công an phường Nại Hiên Đông đã lập hồ sơ và đề xuất cấp có thẩm quyền xử phạt nhóm người trên tổng số tiền hơn 146 triệu đồng.

Trước đó, từ 8h ngày 5/9 cho đến khi có thông báo mới, Đà Nẵng tiếp tục áp dụng các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Chủ tịch UBND TP.

Theo đó, Đà Nẵng tiến hành khoanh vùng để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Đối với vùng xanh (thiết lập theo quy mô cấp phường, xã khi 14 ngày liên tục không có ca bệnh nhiễm COVID-19 trong cộng đồng) người dân được đi chợ truyền thống với tần suất 5 ngày/lần; mỗi hộ gia đình chỉ được 1 người đi chợ và phải có giấy đi chợ QRCode theo quy định. Tại chợ phải có vách ngăn giữa người bán, người mua.

Người dân được tập thể dục đi bộ ngoài trời và tham gia các hình thức thể dục khác tại nơi công cộng trong phạm vi vùng xanh, khoảng thời gian từ 5h đến 7h sáng, giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được nhận đặt hàng và bán hàng qua mạng. Không được phục vụ khách tại chỗ.

Cùng chuyên mục

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.
Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.
Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.