Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 24/01/2024 16:21 (GMT+7)

Đà Nẵng: Tài xế xe khách vi phạm khiến xe lao xuống vực

Tai nạn xe khách trên La Sơn - Túy Loan, lan can và rơi xuống vực. Cảnh sát, đội cứu hộ hỗ trợ, cộng đồng hỗ trợ gia đình nạn nhân. Tăng cường an ninh giao thông ngăn chặn tai nạn.

Ngày 23/1 vừa qua, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên cao tốc La Sơn - Túy Loan, khiến cộng đồng địa phương và toàn bộ quốc gia chấn động. Thông tin được UBND xã Hòa Bắc, TP Đà Nẵng xác nhận cho biết, sự cố này đã gây tổn thất đáng kể về người và tài sản, với 2 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.

tm-img-alt

Hình ảnh minh họa.

Chiếc ô tô khách mang BKS 47D-01067, đi từ Đắk Lắk đến Huế, đã tự gây ra tai nạn tại Km 36 của con đường cao tốc nói trên. Xe lao xuống vực, đẩy cả người lái, anh Phương Thanh Tùng (SN 1988), và 19 hành khách khác vào tình trạng nguy hiểm.

Tính đến thời điểm xác nhận, 2 người đã tử vong và nhiều người khác đang phải đối diện với những thương tích nặng nề. Tình hình thời tiết khó khăn với mưa to và gió lớn đã làm cho công tác cứu hộ trở nên khó khăn, tuy nhiên, các lực lượng cứu nạn đã nhanh chóng có mặt để đưa các nạn nhân đến các cơ sở y tế và di chuyển xe khách ra khỏi vực sâu.

Vấn đề trở nên phức tạp hơn khi đặt ra quyền lực pháp lý. TS.LS Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) đã phân tích rằng đây không chỉ là một vụ tai nạn giao thông, mà còn là một vụ án nghiêm trọng liên quan đến trách nhiệm pháp lý và bồi thường.

Theo luật sư Cường, việc xác minh nguyên nhân của tai nạn sẽ là chìa khóa quyết định pháp lý tiếp theo. Nếu lái xe được xác định có lỗi, họ sẽ bị khởi tố và xử lý theo quy định của pháp luật. Ngược lại, nếu không có lỗi của lái xe, nhưng vẫn gây thiệt hại, họ vẫn phải chịu trách nhiệm bồi thường.

tm-img-alt
Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp.

Trong bối cảnh này, nguyên nhân cụ thể của tai nạn là điều quan trọng để giải quyết vụ án và hạn chế nguy cơ tái diễn. Đồng thời, quy trình bồi thường cũng là một vấn đề phức tạp, với việc xem xét các khoản chi phí cần bồi thường, bảo hiểm và thỏa thuận giữa các bên liên quan.

Nhìn chung, vụ tai nạn này không chỉ là một bi kịch giao thông, mà còn đặt ra những thách thức lớn về pháp lý và đối thoại xã hội, đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa cơ quan chức năng, luật sư, và cộng đồng để đảm bảo rằng công lý được thực hiện và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông được thực hiện một cách hiệu quả.

Cùng chuyên mục

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.

Tin mới

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.