Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 05/03/2020 07:35 (GMT+7)

Đã xác minh được 5 người đi cùng khách Nhật nhiễm Covid-19

Liên quan đến việc hành khách người Nhật Bản nhiễm Covid-19 đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã xác minh được danh tính 5 hành khách đi cùng khách Nhật gồm một người Việt Nam, ba người Pháp, một người Australia.

Theo Pháp luật TP.HCM, khoảng 10 giờ sáng 5/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đã xác minh được một hành khách người Việt Nam đi trên chuyến bay VN-814 từ Siem Reap (Campuchia) tới Tân Sơn Nhất lúc 22 giờ 03 ngày 3/3. Hành khách này được đưa vào khu vực cách ly tập trung, riêng người nhà thực hiện cách ly tại nơi cư trú.

Nhân viên y tế khử trùng máy bay. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, thông tin mới nhất từ Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất cho biết bốn hành khách người nước ngoài cũng đã xuất cảnh trong ngày 4/3. Cụ thể 3 hành khách người Pháp đi Bangkok (Thái Lan), một hành khách người Australia đã về nước.

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Y tế, ngày 3/3, chuyến bay VN814 từ Siem Reap về TP.HCM khai thác bởi Vietnam Airlines có vận chuyển 73 hành khách, trong đó có một hành khách người Nhật Bản chuyển tiếp chuyến bay đi Nagoya. Sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách này tiếp tục nối chuyển VN340 đi Nagoya (Nhật Bản).

Khi đáp xuống sân bay tại Nhật, hành khách này có biểu hiện sốt. Cơ quan y tế Nhật Bản tiến hành kiểm tra sức khỏe đối với người này. Kết quả, hành khách dương tính với Covid-19.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã thực hiện cách ly các nhân viên tiếp xúc với hành khách người Nhật Bản nhiễm Covid-19.

Cơ quan chức năng của Việt Nam đã cách ly toàn bộ khách sử dụng máy bay mà khách Nhật này đã bay, phi hành đoàn, tiếp viên, nhân viên phục vụ (khoảng 70 người) liên quan thời gian nối chuyến đến Nhật Bản.

Theo Zing, đại diện Vietnam Airlines cho biết trong quá trình phục vụ chuyến bay tới Nagoya ngày 4/3, phi hành đoàn, nhân viên phục vụ mặt đất đều trang bị đầy đủ thiết bị y tế như khẩu trang, găng tay để đảm bảo an toàn.

Hãng cũng rà soát cung cấp thông tin hành khách ngồi gần hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm dịch Covid-19 để kịp thời khoanh vùng, xử lý.

https://kinhtemoitruong.vn/da-xac-minh-duoc-5-nguoi-di-cung-khach-nhat-nhiem-covid-19-14535.html

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Tin mới

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.