Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 03/03/2024 16:24 (GMT+7)

Đắk Lắk: Khởi tố hình sự đối tượng chuyên cho vay nặng lãi và dùng dao tấn công công an

Ngày 02/3, Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) vừa ra quyết định tạm giam, khởi tố một đối tượng chuyên cho vay tiền với lãi suất cao và dùng dao tấn công người thi hành công vụ.

Đối tượng tên Võ Tấn Tùng (sinh năm 1976, thường trú tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk).

Theo kết quả điều tra ban đầu của công an, đối tượng Tùng chuyên hoạt động tín dụng đen từ đầu năm 2020 đến nay. Cụ thể, đối tượng đã cho 71 người dân trên địa bàn huyện vay tiền với lãi suất cao “ngất ngưỡng”. Tổng số tiền vay khoảng 9,8 tỷ đồng và thu lợi tiền lãi hơn 920 triệu đồng.

Đối tượng Tùng khai nhận hành vi cho vay tiền lãi cao và tấn công công an
Đối tượng Tùng khai nhận hành vi cho vay tiền lãi cao và tấn công công an. Ảnh: T/h.

Ngày 29/01, tổ công tác Công an huyện Krông Pắk đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng. Vì sợ bị công an phát hiện các tài liệu, giấy tờ minh chứng cho hoạt động tín dụng đen của mình, đối tượng Tùng bất ngờ dùng một con dao Thái Lan đâm vào nhóm công an đang khám xét. Tổ công tác đã nhanh chóng khống chế kịp thời hành vi của đối tượng.

Tại nhà của đối tượng Tùng, tổ công tác phát hiện và thu giữ được nhiều tài liệu cùng tiền mặt liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Sau khi bị tạm giữ, đối tượng Tùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối tượng còn khai nhận thêm vì không làm chủ được cảm xúc nên mới tấn công công an.

Hiện tại, Công an huyện Krông Pắk đã lập hồ sơ để khởi tố đối tượng Tùng về tội “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự” và “Cố ý gây thương tích”.

Cùng chuyên mục

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long
Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Chiếm đoạt tài sản, nhiều đối tượng bị truy nã và bắt giữ
Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương vừa thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Tạ Thị Dân (sinh năm 1959, ngụ tại khu phố 1, phường Uyên Hưng, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy

Tin mới