Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 06/05/2021 15:17 (GMT+7)

Đăng thông tin gây hoang mang về dịch Covid-19, một fanpage bị xử phạt 5 triệu đồng

Đăng thông tin các cá lây nhiễm Covid-19 mới, nhưng không có địa điểm, địa chỉ cụ thể, rõ ràng gây hoang mang cho người dân, một fanpage đã bị xử phạt hành chính 5 triệu đồng.

Ngày 6/5, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế cho biết vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử đối với một fanpage vì cung cấp, chia sẻ thông tin gây hoang mang trong nhân dân.

Trước đó, thông qua trang tương tác Hue-S, người dân phản ánh trên tài khoản Facebook THỪA THIÊN HUẾ đã đăng thông tin các ca lây nhiễm Covid-19 mới, nhưng không có địa điểm, địa chỉ cụ thể, rõ ràng gây hoang mang cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, trang này đã đăng nội dung: "Chiều nay: 45 ca mắc mới, trong đó có 5 ca lây nhiễm từ 1 ca đã hoàn thành cách ly sau nhập cảnh và 39 ca được cách ly ngay khi nhập cảnh".

Đăng thông tin gây hoang mang về dịch Covid-19, một fanpage bị xử phạt 5 triệu đồng - Ảnh 1.
Cơ quan chức năng làm việc với quản trị fanpage THỪA THIÊN HUẾ.

Qua xác minh, lực lượng chức năng đã xác định và làm việc trực tiếp đối với quản trị fanpage THỪA THIÊN HUẾ là ông Lê Quang H. (SN 1994, trú đường Nguyễn Huệ, TP Huế).

Tại buổi làm việc, ông Lê Quang H. đã thừa nhận trang Facebook THỪA THIÊN HUẾ do mình lập và quản trị; đã đăng tải và chia sẻ nội dung thông tin không rõ ràng, cụ thể địa điểm xảy ra dịch bệnh Covid-19. Vì vậy, đã dẫn đến tình trạng người dân hoang mang trong thời điểm dịch bệnh hết sức phức tạp và gửi thông tin phản ánh về trang tương tác Hue-S.

Bản thân ông H. cam đoan từ nay về sau không tái diễn hành vi tương tự và xin chịu mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm trên. Đồng thời, đã gỡ nội dung thông tin không chính xác nêu trên và đăng tin xin lỗi.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế cũng ra quyết định xử phạt ông H. 5 triệu đồng vì đã vi phạm Nghị định 15 của Chính phủ quy định xử phạt về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử./.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo mã độc qua email nhằm vào các doanh nghiệp lớn
Hàng loạt các công ty, tổ chức, doanh nghiệp trở thành mục tiêu tấn công của các đối tượng lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản, thông tin và gây nhiễu loạn, làm thiệt hại trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp nói chung và niềm tin của người dùng nói riêng.
Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.

Tin mới

Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.