Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 13/10/2022 07:30 (GMT+7)

Đập phá hàng loạt tượng phật vì cho rằng không được thần linh phù hộ

Đối tượng này đã làm hư hỏng 11 bức tượng lớn nhỏ với tổng thiệt hại hơn 17 triệu đồng.

Theo tờ Lao Động, ngày 12/10, Viện KSND huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hà Văn Hoạch (SN 1983, ở thôn Hòa Bình, xã Hải Lựu, huyện Sông Lô) về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Được biết, Hà Văn Hoạch là đối tượng nghiện rượu, thường xuyên sống lang thang ở các địa phương khác nhau.

Đập phá hàng loạt tượng phật vì cho rằng không được thần linh phù hộ Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Theo Tiền Phong, trước đó, đêm ngày 2/10, Hoạch một mình đi bộ đến chùa Trầm Long, ở thôn Đồng Tâm, xã Nhân Đạo, huyện Sông Lô, và ngủ lại ngoài thềm của ngôi chùa.

Cảm thấy cuộc sống bế tắc, nghèo khổ, cho rằng mình không được các đấng thần linh phù hộ nên Hoạch đã phá cửa chính, dùng 1 con dao tông đập phá các bức tượng phật bằng xi măng trong chùa, làm hư hỏng 11 bức tượng lớn nhỏ.

Tổng trị giá tài sản bị thiệt hại hơn 17 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mưa dông diện rộng ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?
Sáng 8/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía đông Bắc bộ và đồng bằng Bắc bộ. Ở thời điểm này, không khí lạnh là rất nhẹ, gió không phải là bắc - đông bắc như trong mùa đông mà chếch sang phía đông (gió đông - đông bắc), mang theo hơi nước từ biển vào khiến độ ẩm gia tăng ở Bắc bộ.
Những đơn vị tiếp nhận xử lý thông tin về vi phạm giao thông
Thời gian qua, một số trường hợp người dân cung cấp thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm trên mạng xã hội đã được CSGT ghi nhận, xác minh, xử lý. Vậy, lực lượng Công an có đầu mối tiếp nhận các loại thông tin này để người dân cung cấp trực tiếp không? Hướng dẫn cụ thể thế nào?