Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 31/03/2022 15:15 (GMT+7)

Dầu ô liu có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong?

Sử dụng dầu ô liu thực sự có thể giúp ngăn tử vong sớm. Điều này hẳn khiến bạn ngạc nhiên, nhưng một nghiên cứu đã xác định mối liên hệ giữa việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong khi dùng dầu ô liu.

"Trong suốt 28 năm theo dõi, nghiên cứu cho thấy những người dùng lượng dầu ô liu cao nhất (hơn 1/2 muỗng canh, hoặc 7 gam, mỗi ngày) có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn 19% so với những người chưa bao giờ hoặc hiếm khi dùng dầu ô liu", một báo cáo của Trường Y Harvard cho hay.

Như tên gọi, dầu ô liu là dầu được ép từ quả ô liu. Nó thường được sử dụng làm dầu ăn và dầu trộn salad.

Dầu ô liu có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong?

Có một số loại dầu ô liu: dầu ô liu nguyên chất, dầu ô liu tinh luyện và dầu bã ô liu.

Dầu ô liu nguyên chất có chất lượng tốt nhất trong khi dầu ô liu tinh chế và bã ô liu là loại dầu chất lượng thấp nhất được chiết xuất từ ​​bã sau khi ép ô liu.

Dầu ô liu được biết đến với công dụng giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh. Một trong nhiều lý do đằng sau thực tế này là nó chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn có tác dụng làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Mức cholesterol cao là dấu hiệu báo trước của nhiều bệnh tật và biến chứng sức khỏe.

Dầu ô liu nguyên chất có thể làm giảm viêm do sự hiện diện của chất chống oxy hóa oleocanthal. Các nghiên cứu đã chỉ ra chất chống oxy hóa này có thể làm giảm oxy hóa do các gốc tự do, được biết đến là nguyên nhân gây ung thư.

Axit oleic có trong dầu ô liu cũng được biết là có đặc tính chống viêm.

Dầu ô liu có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong?

Nghiên cứu trên cũng cho thấy đối với những ca tử vong do nguyên nhân cụ thể hoặc tử vong do một căn bệnh cụ thể, những người tiêu thụ nhiều dầu ô liu có nguy cơ tử vong do bệnh tim thấp hơn 19%, nguy cơ tử vong do ung thư thấp hơn 17%, và gần giảm 29% nguy cơ tử vong do bệnh thoái hóa thần kinh (như Parkinson hoặc Alzheimer).

Nghiên cứu cũng chỉ ra những người này có nguy cơ tử vong do các bệnh đường hô hấp thấp hơn 18%.

Một nghiên cứu khác được thực hiện ở Tây Ban Nha cũng cho thấy có vô số lợi ích liên quan đến sức khỏe và tuổi tác từ việc tiêu thụ dù chỉ một lượng nhỏ dầu ô liu.

Không chỉ vậy, sử dụng dầu ô liu trong chế độ ăn kiêng cũng thật an toàn.

Cùng chuyên mục

Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.