Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 06/02/2022 08:44 (GMT+7)

'Đệ tử ruột' tiết lộ tình trạng sức khỏe đáng lo ngại của ông Lê Tùng Vân trong thời gian tại ngoại

Mới đây, Nhị Nguyên - một trong những "đệ tử ruột" của ông Lê Tùng Vân tại Tịnh Thất Bồng Lai đã cho biết, ông này hiện tại sức khỏe đã yếu đi nhiều, không thể ngồi mà chỉ nằm võng.

Vụ việc tại Tịnh Thất Bồng Lai (tên gọi khác là Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) từng khiến dư luận không khỏi tròn mắt ngạc nhiên bởi những thông tin gây choáng.

Trước Tết Nguyên đán 2022, nơi này im ắng và không có bất kỳ chia sẻ hay phát ngôn nào trên mạng xã hội sau loạt lùm xùm. Tuy nhiên, đúng ngày 1/2 (tức đêm Giao thừa Tết Nguyên đán 2022), Nhị Nguyên ("đệ tử" của ông Lê Tùng Vân) đã đăng tải trên kênh Youtube của mình đoạn clip với tiêu đề gây chú ý:“Lần đầu thầy ông nội và Thiền Am đón đêm giao thừa trong nước mắt! Nhận điềm báo cực xấu”.

'Đệ tử ruột' tiết lộ tình trạng sức khỏe đáng lo ngại của ông Lê Tùng Vân trong thời gian tại ngoại Ảnh 1
Ông Lê Tùng Vân xuất hiện trong đêm giao thừa vừa qua. Ảnh cắt từ clip

Trong đoạn clip này, ông Lê Tùng Vân nằm võng gửi lời chúc năm mới đến cộng đồng mạng; đồng thời căn dặn 3 "đệ tử" đang bị tạm giam hãy "thần giao cách cảm với mọi người ở Tịnh thất".

Đến ngày 3/2 vừa qua, kênh YouTube của Nhị Nguyên chia sẻ clip ghi lại buổi tụ họp đầu năm của những người sống tại Tịnh Thất Bồng Lai (Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ).

Nhị Nguyên cho hay, hàng năm vào mùng 1 Tết họ vẫn có thói quen quây quần lại để mừng tuổi lẫn nhau. Năm nay dù xảy ra nhiều chuyện, không thể chuẩn bị tươm tất đón Tết nhưng Tịnh Thất Bồng Lai vẫn duy trì việc này.

Khi ống kính quay đến chỗ "thầy ông nội" - ông Lê Tùng Vân, người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai thú nhận sức khỏe mình đang không được tốt: “Thầy mệt lắm con. Năm nay con làm ngắn gọn lại thôi, sư phụ sợ nằm võng không được lâu”.

Nhị Nguyên tiếp lời: “Mọi năm vào ngày này sư phụ sẽ ngồi chứ không nằm như vậy. Nhưng nay phải đưa võng ra nằm như vậy là sư phụ yếu đi nhiều lắm. Tới năm nay sư phụ không thể ngồi được nữa”.

'Đệ tử ruột' tiết lộ tình trạng sức khỏe đáng lo ngại của ông Lê Tùng Vân trong thời gian tại ngoại Ảnh 2
Theo Nhị Nguyên, sức khỏe của ông Lê Tùng Vân hiện nay không được tốt

Tiếp đó, ông Lê Tùng Vân nằm trên võng, phía trước được bày biện bát hương, lễ vật tươm tất. Tất cả thành viên củaTịnh Thất Bồng Lai ngồi hoặc quỳ lạy ông Vân. Sau khi tặng quà, họ còn thắp hương vái lạy.

Chưa dừng lại, các “đệ tử” còn hết lời ca ngợi công đức, con người ông Lê Tùng Vân.

'Đệ tử ruột' tiết lộ tình trạng sức khỏe đáng lo ngại của ông Lê Tùng Vân trong thời gian tại ngoại Ảnh 3
'Đệ tử ruột' tiết lộ tình trạng sức khỏe đáng lo ngại của ông Lê Tùng Vân trong thời gian tại ngoại Ảnh 4
Nhiều người quỳ lạy, thắp hương trước ông Lê Tùng Vân

Ngay sau khi đoạn clip này được chia sẻ trên một số diễn đàn mạng xã hội, nhiều cư dân mạng tỏ ra khá ngao ngán, để lại hàng loạt bình luận mỉa mai, châm biếm ông Lê Tùng Vân và các “đệ tử”.

Liên quan đến những lùm xùm tại Tịnh thất Bồng Lai, như tin đã đưa, ngày 3/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Hòa (Long An) đã ra quyết định khởi tố vụ án "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân" xảy ra tại "Tịnh thất Bồng lai" (hay "Thiền am bên bờ vũ trụ").

Tiếp đó, ngày 5/1, cơ quan công an đã khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932); Lê Thanh Hoàn Nguyên (SN 1990); Lê Thanh Nhất Nguyên (SN 1991) và Lê Thanh Trùng Dương (SN 1995) về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ vi phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân".

Đồng thời, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 bị can gồm Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương. Riêng bị can Lê Tùng Vân bị áp dụng biện pháp ngăn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.