Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 14/10/2023 06:30 (GMT+7)

Đề xuất áp dụng thu phí không dừng tại tất cả sân bay

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đề nghị Văn phòng Chính phủ báo cáo lãnh đạo Chính phủ cho phép thí điểm áp dụng thu phí không dừng (ETC) tại các sân bay, thay vì thu tiền thủ công như hiện nay.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Theo đó, Bộ GTVT cho biết, chủ trương triển khai thu phí không dừng tại các sân bay được Chính phủ chỉ đạo từ lâu. Tuy nhiên, trải qua nhiều năm, đến nay việc này chưa thực hiện được do gặp vướng mắc về cơ sở pháp lý. Bên cạnh đó, việc sửa quyết định để mở rộng thu phí cần có lộ trình, vì vậy Bộ đã đề xuất cho thí điểm thu phí không dừng tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài trong thời gian 6 tháng.

Việc đề xuất thí điểm này, Bộ GTVT đã lấy ý kiến các bộ, ngành. Cơ bản các ý kiến không phản đối việc triển khai thu phí không dừng tại trạm thu phí cảng hàng không, sân bay như đề xuất của Bộ GTVT. Đồng thời các bộ ngành cũng đề nghị cần phải rà soát, sửa đổi để điều chỉnh dự án, điều chỉnh quy định pháp luật liên quan bảo đảm đồng bộ, thống nhất. Bộ GTVT đã chỉ đạo các nhà cung cấp dịch vụ, các cơ quan liên quan nghiêm túc nghiên cứu, rà soát, tiếp thu ý kiến tham gia của các bộ, ngành trong quá trình xây dựng phương án và tổ chức thực hiện.

Hiện nay, các nhà cung cấp dịch vụ thu phí đã phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan đã thử nghiệm thành công và sẵn sàng đưa hệ thống thu phí không dừng tại sân bay đi vào hoạt động.

Do đó, Bộ GTVT nhận định, đến thời điểm này tất cả các điều kiện về cơ sở vật chất, giải pháp kỹ thuật, công nghệ để triển khai thu phí không dừng tại các trạm thu phí cảng hàng không, sân bay đã sẵn sàng và có thể triển khai thực hiện ngay…

Cùng chuyên mục

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Chiến thắng vĩ đại của nhân dân Việt Nam
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ông Piotr Tsvetov, Phó Giáo sư Khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Ngoại giao trực thuộc Bộ Ngoại giao LB Nga, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội hữu nghị Nga-Việt đã có dịp trao đổi về ý nghĩa của chiến thắng vĩ đại này.
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.

Tin mới

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.