Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 22/12/2023 12:49 (GMT+7)

Đề xuất quy định cấp, quản lý, sử dụng thẻ cán bộ, công chức, viên chức

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư quy định mẫu thẻ và việc quản lý, sử dụng thẻ đối với cán bộ, công chức, viên chức. 

Đề xuất quy định cấp, quản lý, sử dụng thẻ cán bộ, công chức, viên chức

Ảnh minh hoạ.

Theo dự thảo, thẻ cán bộ, công chức, viên chức phải có tên cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý và sử dụng cán bộ, công chức, viên chức; ảnh, họ và tên, chức vụ hoặc chức danh công việc, vị trí việc làm; mã định danh; mã QR Code; vạch màu nhận biết đối tượng lãnh đạo, quản lý với đối tượng khác. Căn cứ vào nhu cầu quản lý, sử dụng và mức độ hiện đại hóa công sở, quá trình chuyển đổi số, cơ quan, đơn vị, tổ chức có thẩm quyền quản lý lựa chọn, quy định sử dụng loại thẻ phù hợp, gồm có: Thẻ nhựa không gắn chip (thẻ nhựa, thẻ nhựa có từ); thẻ nhựa gắn chip (thẻ điện tử). Khuyến khích sử dụng App mobile thẻ cán bộ, công chức, viên chức.

Các loại thẻ nhựa có gắn chip phải tương thích với các thiết bị đầu đọc tương ứng, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật về độ bền của thẻ, lưu trữ thông tin, chạy các ứng dụng cơ bản, mã hóa dữ liệu trên chíp.

Bên cạnh đó, dự thảo nêu rõ, điều kiện để cấp, cấp đổi thẻ là cán bộ, công chức, viên chức có đủ thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan Nhà nước do Bộ Nội vụ quản lý. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức quy định quy trình, phân cấp trong việc thực hiện cấp, cấp đổi, thay đổi thông tin, thu hồi thẻ cán bộ, công chức, viên chức phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, tổ chức.

Thẻ cán bộ, công chức, viên chức được đeo ở vị trí trước ngực bằng cách sử dụng dây đeo hoặc ghim cài. Khoảng cách từ cằm đến mặt cắt ngang ở mép trên của thẻ cán bộ, công chức, viên chức khi đeo là 200 – 300mm. Cán bộ, công chức, viên chức phải đeo thẻ khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ. Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức chấp hành các biện pháp bảo đảm an ninh theo quy định riêng thì không phải thực hiện chế độ đeo thẻ.

Ngoài ra, cơ quan trong việc quản lý thẻ có trách nhiệm trực tiếp quản lý thẻ của cán bộ, công chức, viên chức theo phân cấp thẩm quyền quản lý của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình; thẩm tra, làm thủ tục cấp, đổi thẻ cho cán bộ, công chức, viên chức để sử dụng trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ...

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.