Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 26/07/2022 12:11 (GMT+7)

Digital Marketing và những lợi ích hàng đầu cho các doanh nghiệp SME

Nếu bạn hiểu rõ lợi ích của Digital Marketing đối với sự phát triển của một doanh nghiệp sẽ không thể nào bỏ qua chiêu thức này trong hoạt động kinh doanh.

Vì sao các doanh nghiệp SME nên áp dụng Digital Marketing ngay hôm nay? Bài viết này sẽ điểm qua những lợi ích hàng đầu mà Digital Marketing mang lại:

maketing-1658811993.PNG

5 lợi ích tuyệt vời của Digital Marketing

1. Doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả hoạt động Marketing chính xác

Với sự trợ giúp từ công nghệ hiện đại và các ứng dụng/thiết bị thông minh, Digital Marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và đánh giá mức độ hoạt động của các chiến dịch Marketing đang triển khai.

Ngoài ra, Digital Marketing còn cung cấp các chỉ số cụ thể dựa trên hoạt động thực tế của các chiến dịch Marketing, dựa vào đó giúp doanh nghiệp có thể phân tích chính xác những điểm mạnh và điểm yếu cần khắc phục để triển khai các chiến lược marketing phù hợp.

2. Xác định rõ được phân khúc khách hàng

Hình thức Marketing mang đến nhiều công nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp tuyệt vời như: website, email marketing và mobile marketing.

Mỗi công cụ được sử dụng để phân khúc nhiều nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau. Nhờ vậy doanh nghiệp sẽ có nhiều thời gian nghiên cứu, phân tích và triển khai các chiến dịch tốt nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn.

3. Thu hút khách hàng tiềm năng nhiều hơn

Digital Marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối và tương tác với các nhóm khách hàng mục tiêu. Điều này hỗ trợ rất nhiều cho quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Thực hiện quy trình chăm sóc khách tốt cũng là một chiến lược tiếp thị quan trọng giúp xây dựng độ tin cậy và lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp.

4. Chi phí đầu tư thấp nhưng hiệu quả đem lại cao

Lợi ích lớn nhất khi triển khai Digital Marketing chính là không đòi hỏi ngân sách đầu tư cao như hình thức tiếp thị truyền thống. Đồng nghĩa doanh nghiệp sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí để thuê mặt bằng, bảo trì và kho bãi. Qua đây có thể thấy rằng Marketing Online đã mở ra nhiều cơ hội mới giúp các doanh nghiệp SME có thể phát triển bền vững.

5. Không bị giới hạn về không gian và thời gian

Digital Marketing giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng ở quy mô rộng ở mọi lúc mọi nơi, góp phần thúc đẩy doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp. Có thể nói rằng, Digital Marketing chính là sự lựa chọn hàng đầu để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và bán hàng.

Chiến lược Marketing phù hợp cho các doanh nghiệp SME

Kết hợp nhiều công cụ và kênh truyền thông như: mạng xã hội, website, email để quảng bá thương hiệu/sản phẩm là một chiến lược tuyệt vời để tạo nên yếu tố cộng hưởng, thúc đẩy chuyển đổi cao hơn cho doanh nghiệp. Đồng thời, Digital Marketing còn giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu tốt hơn.

Doanh nghiệp cần dành thời gian nghiên cứu về khách hàng mục tiêu để hiểu rõ thói quen, sở thích và nhân khẩu học của họ nhằm mục đích lựa chọn kênh truyền thông tiếp cận tốt nhất.

Theo nghiên cứu cho thấy: có đến 93,3% người dùng internet tại Việt Nam thường xuyên sử dụng Google Search để tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp cần đầu tư phát triển các kênh như: website, chạy quảng cáo Google và làm SEO.

Prodima Agency Marketing với đội ngũ chuyên gia trong ngành sẽ giúp bạn triển khai các chiến dịch Marketing đặc biệt giúp đạt được mục tiêu kinh doanh như mong đợi!

Cùng chuyên mục

Xây dựng Hòa Bình lý giải nguyên nhân lỗ thêm 333 tỷ đồng sau kiểm toán
Sự chênh lệch giữa lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp sau khi được kiểm toán và số liệu báo cáo tài chính do Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tự lập giảm 333 tỷ đồng đã được giải trình chi tiết tới Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, theo thông cáo phát đi từ đơn vị này ngày 1/4/2024.
Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới