Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 04/02/2020 07:44 (GMT+7)

Độc đáo biển báo không vứt rác ở núi Trầm

Nhiều ý kiến cho rằng biển báo ở núi Trầm có tính giải trí cao nên độ lan tỏa sẽ lớn hơn so với những biển báo truyền thống.

Sáng nay 4/2, nhiều diễn đàn mạng đã chia sẻ bức ảnh chụp biển báo nhắc nhở ý thức khách du lịch ở núi Trầm (Chương Mỹ, Hà Nội) theo cách thú vị và hài hước.

Biển báo hài hước ở núi Trầm khiến cộng đồng mạng chú ý.

Tấm biển có nội dung cảnh báo những người vứt rác, xả thải bừa bãi khi tới núi Trầm sẽ gặp phải hậu quả xui xẻo như chia tay người yêu, phá sản hay thậm chí là... "bĩnh" ra quần. Ngược lại, những việc làm tốt sẽ được đền đáp xứng đáng, như "anh Hải chăm nhặt rác, đã có người yêu" và "chị Hoa đem rác xuống núi, trúng xổ số".

Được biết, tấm biển này đã được dựng lên từ trước Tết. Tuy nhiên, gần đây, dân mạng mới bắt đầu chia sẻ hình ảnh này.

Ngay sau khi được chia sẻ, nhiều cư dân mạng đã tỏ ra thích thú với biển báo hài hước này. Đa số ý kiến cho rằng biển báo có tính giải trí cao nên độ lan tỏa sẽ lớn hơn so với những biển báo truyền thống.

Núi Trầm là địa điểm nổi tiếng nhiều người muốn ghé thăm. (Ảnh minh họa: Lao động)

“Cùng truyền tải một nội dung nhưng rõ ràng biển báo này sẽ thu hút sự chú ý của mọi người và khiến họ nhớ lâu hơn. Thiết nghĩ những điểm du lịch khác nên học tập cách làm sáng tạo này” - tài khoản Quang Huy chia sẻ.

Đồng quan điểm nêu trên, tài khoản Ngọc Linh chia sẻ: “Nội dung hài hước nhưng thông điệp là rất rõ ràng và ý nghĩa. Hy vọng những người đọc tấm biển sẽ nghiêm túc thực hiện để bảo vệ cảnh quan các điểm du lịch”.

Thậm chí nhiều cư dân mạng còn bày tỏ nguyện vọng muốn lên núi Trầm nhặt rác. Tài khoản Hà Linh chia sẻ: “Chuẩn bị lên núi Trầm nhặt rác thôi, chăm chỉ làm việc tốt hy vọng sẽ gặp nhiều may mắn”.

Núi Trầm, hay còn có tên gọi khác là Tử Trầm Sơn tọa lạc tại khu vực xã Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội, với 3 ngôi chùa bao gồm chùa Trầm, chùa Hang và chùa Trầm Vô Vi. Vào cuối tuần hoặc dịp lễ Tết, nơi đây thu hút hàng nghìn lượt người đến vui chơi, giải trí mỗi ngày.

Tuy nhiên, một số du khách sau khi ăn uống, đốt lửa đã vô tư bỏ lại rác ở khu vực núi Trầm, khiến những người dân phải mất rất nhiều thời gian để dọn dẹp sạch sẽ, trả lại cảnh quan vốn có ban đầu.

Link gốc: https://kinhtemoitruong.vn/doc-dao-bien-bao-khong-vut-rac-o-nui-tram-13501.html

Cùng chuyên mục

Sapa kín phòng đến 97% dịp Tết Nguyên đán
Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các khách sạn, điểm lưu trú tại Sa Pa gần như kín phòng với tỷ lệ đặt vào những ngày cao điểm đạt khoảng 97% công suất.

Tin mới

Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.