Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 11/03/2023 09:38 (GMT+7)

Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho đợt tập trung đầu tiên năm 2023

Các thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh) để bắt đầu đợt tập trung thứ nhất năm 2023.

Ở đợt tập trung này, các cầu thủ sẽ có một tuần rèn luyện thể lực với lịch tập 2 buổi 1 ngày gồm các bài tập bổ trợ về sức bền, tốc độ,.. vào buổi sáng và các buổi tập kỹ chiến thuật vào buổi chiều.

Địa điểm được HLV Mai Đức Chung và ban huấn luyện lựa chọn cho lần tập trung này là TP. Cẩm Phả, nơi đóng quân quen thuộc của đội tuyển nữ Việt Nam với các điều kiện cơ sở vật chất phù hợp các bài tập nhằm nâng cao thể lực cho vận động viên.

Đội tuyển nữ Việt Nam tập trung, sẵn sàng cho đợt tập trung đầu tiên năm 2023 - Ảnh 1.
Các thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh) để bắt đầu đợt tập trung thứ nhất năm 2023.

Ban cán sự đội lần này được lựa chọn gồm: đội trưởng Trần Thị Thùy Trang và các đội phó: Chương Thị Kiều, Phạm Hải Yến và Trần Thị Kim Thanh.

Trong ngày đầu tập trung, HLV trưởng Mai Đức Chung đã có buổi họp với toàn thể các thành viên của đội để trao đổi về định hướng và các mục tiêu sắp tới. Năm 2023 là một năm bận rộn với bóng đá nữ Việt Nam, vì thế HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam nhắc nhở và đề nghị các học trò tập trung tối đa vào việc tập luyện, nâng cao kỹ năng của bản thân, chuẩn bị sẵn sàng cho các nhiệm vụ quốc tế quan trọng, đặc biệt là Vòng loại 1 Olympic nữ 2024.

Theo thông báo mới nhất từ phía AFC, tại Vòng loại 1 Olympic nữ 2024, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có hai trận đấu gặp chủ nhà Nepal vào ngày 5/4 và 8/4/2023, đội thắng chung cuộc sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 2.

Trước đó, HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách triệu tập đội tuyển nữ Quốc gia với 31 cầu thủ thuộc các đơn vị TP HCM (11 cầu thủ), Hà Nội (8 cầu thủ), Than KSVN (8 cầu thủ), Hà Nam và Thái Nguyên – mỗi địa phương 2 cầu thủ.

Ngoài những gương mặt trụ cột, đã cùng đội tuyển nữ Quốc gia thi đấu tại SEA Games 31 và giải Đông Nam Á 2022, có một số gương mặt lần đầu tiên được huấn luyện viên Mai Đức Chung gọi lên tập trung như: Đoàn Thị Ngọc Phượng (thủ môn), Hà Thị Ngọc Uyên, Ngô Thị Hồng Nhung và Vũ Thị Hoa. Bên cạnh đó, một số cầu thủ vắng mặt một thời gian dài cũng được gọi lại như Nguyễn Thị Thúy Hằng, Cù Thị Huỳnh Như, Đinh Thị Thùy Dung hay Lê Thị Thùy Trang...

Đánh giá về lực lượng được gọi lên tập trung, HLV Mai Đức Chung cho biết trong năm 2023 đội tuyển nữ quốc gia sẽ phải tham dự nhiều giải đấu với nhiệm vụ quan trọng, gồm vòng loại 1 Olympic nữ 2024, SEA Games 32 và VCK World Cup 2023: “Để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các giải đấu quan trọng này, đặc biệt VCK World Cup 2023, chúng tôi đã gọi nhiều gương mặt trẻ để họ làm quen với việc tập luyện cũng như thi đấu ở đội tuyển quốc gia. Tất cả các cầu thủ phải thật nỗ lực và luôn luôn có sự cố gắng để hoàn thiện mình, đáp ứng yêu cầu cũng như phong cách huấn luyện của ban huấn luyện đề ra. Vòng loại 1 Olympic sắp tới tuy chúng ta gặp những đối thủ có thứ hạng thấp hơn, nhưng không vì thế chủ quan mà phải tập trung tối đa để tiếp tục hướng tới các giải đấu tiếp theo”.

Cùng chuyên mục

HLV Troussier có gì để lạc quan?
Một trong những chủ đề được bàn luận nhiều về tuyền Việt Nam, đó là HLV Troussier để 5 cầu thủ có phong độ cao trên ghế dự bị.

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.