Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 04/02/2021 03:09 (GMT+7)

Đón xuân mới, không quên phòng chống dịch bệnh Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, xảy ra những ngày gần Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, không khí Tết cổ truyền dân tộc tràn ngập khắp các nẻo đường quê hương. Mừng vui đón mùa xuân mới, nhưng luôn nêu cao ý thức 'phòng chống dịch như chống giặc',… Nhân dịp năm mới 2021, chúng tôi đã ghi nhận ý kiến của một số luật gia, người dân,… về việc đón xuân trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

Người dân đón chào mùa xuân mới.
Luật sư Trần Công Ly Tao và tác giả.

Luật sư Trần Công Ly Tao (Đoàn Luật sư TP.HCM): “Có thể thấy dịch bệnh Covid-19 xảy ra trong thời điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới. Đây là thời điểm nhiều quốc gia phương Đông, trong đó có Trung Quốc, Việt Nam đang chuẩn bị đón Tết cổ truyền. Trong khi người dân hồ hởi sắm Tết, đón xuân thì những người có trách nhiệm của đất nước dường như không nghỉ ngơi trước tình hình dịch bệnh liên tục có những diễn biến phức tạp… Năm mới Tân Sửu 2021 tôi tin nước ta sẽ không ngừng phát triển một cách toàn diện và dịch bệnh Covid-19 nhanh chóng được đẩy lùi…”.

Thạc sĩ - Bác sĩ CK II Võ Thị Thúy Diễm (người thứ 5 từ tráu sang).

Thạc sĩ - Bác sĩ CK II Võ Thị Thúy Diễm (Phòng khám Nha khoa Hải Thủy, quận 5, TP.HCM): “Một mùa xuân mới nữa lại đến, tôi rất vui mừng khi người dân cả nước đồng lòng chống dịch Covid-19 để vui xuân trong an lành. Bên cạnh đó, với niềm vui của gia đình, khi căn nhà 18A Ngô Quyền mà tôi được thụ hưởng từ ba mẹ và sự thống nhất của anh em trong gia đình đã được giải quyết thỏa đáng tại 02 bản án, tôi yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi lấn chiếm tài sản của gia đình tôi, trả lại không gian hiện tại…”.

Chị Võ Ngọc Kim Ngân và tác giả.

Chị Võ Ngọc Kim Ngân (xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang): “Mới đây, dịch bệnh Covid-19 lại tái phát, nhưng tại thời điểm hiện tại, dịch bệnh Covid-19 ở nước ta cơ bản được kiểm soát tốt, nhiều bệnh nhân dương tính với virus đã được điều trị, xuất viện, trở lại cuộc sống bình thường. Những tín hiệu vui mừng đó chính là “liều thuốc tinh thần” hữu hiệu trấn an tâm lí người dân, giúp họ yên tâm lao động, sản xuất, học tập… Một mùa xuân an yên sẽ đến với tất cả mọi người…”.

Bà Trần Thu Thủy.

Bà Trần Thu Thủy (đường Ngô Quyền, phường 2, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau): “Mùa xuân năm nay là mùa xuân mà gia đình tôi đánh dấu nhiều việc xảy ra trong năm, tình hình buôn bán bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch Covid-19 và nghiêm trọng hơn là bị người khác xây nhà gây ra lún, nứt, hư hại,… Và được tòa án bảo vệ quyền lợi chính đáng, giải quyết trường hợp bồi thường cho gia đình tôi theo giá thị trường, cử người đứng ra xây dựng, phục hồi lại hiện trạng nhà tôi đang ở bị lún nút, hư hỏng,…”.

Cùng chuyên mục

Tin mới