Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 06/09/2024 06:50 (GMT+7)

Đóng cửa tạm thời bốn sân bay để phòng ngừa ảnh hưởng của bão số 3

Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), Cục Hàng không Việt Nam đã tạm thời đóng cửa bốn sân bay nhằm đảm bảo an toàn trong khai thác.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. 

Chiều ngày 05/9, Cục Hàng không Việt Nam họp triển khai phương án phòng chống, ứng phó cơn bão số 3 (tên quốc tế là bão Yagi). Nhận định đây là cơn bão có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, có khả năng ảnh hưởng và uy hiếp an toàn khai thác tại các cảng hàng không, sau khi thảo luận, nghe các đơn vị báo cáo, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã yêu cầu tạm ngừng tiếp thu, khai thác máy bay tại một số sân bay. Cụ thể:

- Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 4h đến 16h ngày 07/9.

- Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi (thành phố Hải Phòng) tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 5h đến 16h ngày 07/9.

- Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài (thành phố Hà Nội) ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 10h đến 19h ngày 07/9.

- Cảng Hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 12h đến 22h ngày 07/9.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không phù hợp theo quy định hiện hành và điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn. Đối với Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cảng vụ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an toàn khai thác tại các cảng hàng không theo quy định.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.
Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).