Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/01/2020 03:47 (GMT+7)

Đồng Tháp: Điểm đến hấp dẫn đón khách dịp Tết Nguyên Đán 2020

Không khí mùa xuân đang đến rất gần trên khắp quê hương. Đây cũng là thời điểm các khu du lịch Đồng Tháp bắt đầu đón khách đến du xuân.

Làng hoa Sa Đéc

Vào thời điểm này hàng ngàn loài hoa ở làng hoa Sa Đéc bắt đầu khoe sắc, đón khách tham quan từ khắp các nơi về đây ngắm hoa, chụp ảnh. Để tạo thêm sức hút với du khách, năm nay, ngoài việc sưu tầm thêm nhiều giống hoa mới, các khu, điểm du lịch tại làng hoa còn đầu tư kinh phí xây dựng thêm nhiều công trình, tiểu cảnh mới, hứa hẹn sẽ giúp du khách có những ấn tượng khó phai khi đến với làng hoa.

Làng hoa Sa Đéc vẫn thường được mệnh danh là ‘thành phố hoa Đà Lạt của miền Tây’.

Làng hoa Sa Đéc vẫn thường được mệnh danh là ‘thành phố hoa Đà Lạt của miền Tây’. Khi bắt đầu vào tháng Chạp cũng là lúc cả làng rộn ràng trong không khí đón Tết. Lúc này đông đảo du khách thập phương lại tụ về tham quan, chụp ảnh cùng mùa hoa Tết rực rỡ.

Tại xã Tân Quy Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp, hoa được bày bán khắp nơi dọc theo hai bên đường. Ở phía sau mỗi nhà là hình ảnh những người nông dân làng hoa đang tất bật tỉa cành để sẵn sàng cho một năm mới đầy may mắn và hứng khởi. Đặc biệt, thời điểm thích hợp nhất để du khách đến tham quan trong năm 2020 là từ dịp Tết Nguyên đán, khoảng từ 26/1 cho đến 23/2.

Đến làng hoa kiểng Sa Đéc vào mùa hoa nở rộ khoảng gần Tết, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng ngoạn mục với muôn loài hoa khoe sắc, nhuộm thắm cả làng hoa. Chúng ta phải mua vé 20.000 đồng để thỏa thích thăm thú nơi đây. Thời gian này rất nhiều loại hoa được các nhà vườn bày ra phía ngoài mặt đường để bán và cho du khách tham quan.

Đến làng hoa kiểng Sa Đéc vào mùa hoa nở rộ khoảng gần Tết, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng ngoạn mục với muôn loài hoa khoe sắc, nhuộm thắm cả làng hoa.

Theo lịch hàng năm thì tháng 12 âm lịch là thời gian hoa ở Sa Đéc nở rộ và cũng thời điểm làng hoa đẹp và sôi động nhất vì vào mùa thu hoạch chính trong năm. Càng cận Tết âm lịch, hoa càng nở đẹp hơn, nhưng dòng người cũng sẽ càng đông đúc hơn. Cổng làng hoa Sa Đéc được trang trí với cây xanh đơn giản nhưng bắt mắt. Dọc hai bên đường là những hộ dân trồng hoa, với mỗi hộ là một vườn hoa trồng sau nhà. Hoa được trưng ngập tràn khắp nơi, du khách cũng có thể vừa tham quan vừa mua hoa về trưng Tết nữa.

Khu du lịch Xẻo Quýt

Nằm cách trung tâm thành phố Cao Lãnh khoảng 30km, Khu du lịch Xẻo Quýt bắt đầu từ bên trái rạch Ngã Cái dài hơn 5 cây số từ hướng Tây Nam sang Đông Bắc, làm ranh giới giữa 2 xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp của huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Với diện tích trên 50ha, khu du lịch Xẻo Quít Đồng Tháp là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của miền Tây với hệ sinh thái rừng tràm đặc trưng.

Khu du lịch Xẻo Quýt  ranh giới giữa 2 xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp của huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Điểm nhấn của điểm du lịch này là 20ha rừng tràm bên cạnh hệ thống cây rừng ngập mặn, dây leo… Tới đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp được bao phủ bởi màu xanh mát rượi mà còn có cơ hội tìm hiểu thêm về cuộc sống chiến đấu của quân dân Đồng Tháp thông qua các căn cứ cách mạng xưa còn nguyên vẹn.

Khu du lịch Xẻo Quýt Đồng Tháp là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của miền Tây với hệ sinh thái rừng tràm đặc trưng.

Bạn có 2 sự lựa chọn đểkhám phá khu du lịch Xẻo quít, đi bộ theo con đường độc đạo dài 1,5km hoặc trải nghiệm ngồi xuồng ba lá len lỏi theo các con lạch nhỏ qua những khoảng rừng tràm xanh ngát, dày đặc đã một thời che chở cho hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Đồng Tháp hoạt động cách mạng đến ngày toàn thắng. 

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Gáo Giồng Đồng Tháp nằm tại địa phận ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Điểm hấp dẫn nhất của khu du lịch sinh thái chính là được chèo ghe thuyền đi dọc kênh trải dài với rừng tràm râm mát.

Gáo Giồng Đồng Tháp nằm tại địa phận ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Bạn cũng có thể đến gần khu vực loài chim cư trú và sinh sống. Tại khu du lịch Gáo Giồng có 36ha là nơi 15 loài chim trú ngụ cùng hàng trăm các loại thủy sản và thực vật khác.

Tại khu du lịch Gáo Giồng có 36ha là nơi 15 loài chim trú ngụ cùng hàng trăm các loại thủy sản và thực vật khác.

Những ai đã từng đến khu du lịch Gáo Giồng đều có cảm giác choáng ngợp khi được lạc vào xứ sở của loài chim. Các chú chim tạo dáng uyển chuyển, sải cánh lên rồi lại đáp xuống một cách lanh lẹ du khách phải nhanh tay bấm máy chụp lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp đó. 

Cùng chuyên mục

Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…
Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.