Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 03/02/2021 00:48 (GMT+7)

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông bao giờ thì vận hành?

Đó là câu hỏi được phóng viên gửi đến lãnh đạo Bộ Giao thông và Vận tải tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2020.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trả lời tại buổi họp báo.

Trả lời câu hỏi đường sắt Cát Linh - Hà Đông bao giờ có thể đưa vào khai thác thương mại sau nhiều lần lỡ hẹn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, từ ngày 12 – 31/12/2020, dự án đã được chạy liên động để đánh giá an toàn trên toàn hệ thống.

Từ thời điểm đó đến nay, Bộ Giao thông Vận tải đã nhận được báo cáo tư vấn đánh giá toàn hệ thống, trong đó có nhiều khuyến cáo về an toàn hệ thống của các thiết bị nhà thầu cung cấp phải làm rõ thêm. Bổ sung thêm các giải pháp để đảm bảo an toàn, siết chặt cứu hộ cứu nạn khi xảy ra các tình huống.

“Thông thường đánh giá không vấn đề gì nhưng khi có tình huống xảy ra phải có đào tạo với các nhân viên của Metro Hà Nội" - Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ cũng đã thực hiện rất nhiều nội dung như nghiệm thu cơ sở của các hợp phần, trong đó có 11 hợp phần cơ bản đã nghiệm thu cơ sở. Thứ 2 là chúng tôi đã phối hợp với Metro Hà Nội để kiểm đếm tài sản, sau này quá trình bàn giao sẽ thuận lợi, rút ngắn thời gian.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, đơn vị đã và đang phối hợp với Hà Nội trong việc huấn luyện thêm cán bộ, công nhân viên hoạt động theo khuyến cáo chung của cơ quan đánh giá.

"Bộ đang làm tiếp các thủ tục nghiệm thu cuối cùng, điều này cần thời gian. Việc bàn giao không thể diễn ra trong một ngày, một tuần mà phải kéo dài đến cuối tháng 3/2021" - ông Nguyễn Ngọc Đông cho biết.

Theo văn bản chấp thuận mới nhất của Thủ tướng và quyết định điều chỉnh tiến độ của Bộ GTVT ban hành tháng 12/2020, Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được điều chỉnh tiến độ thực hiện đến 31/3/2021.

Xét nghiệm COVID-19 3.200 nhân viên không ảnh hưởng đến hoạt động sân bay Nội Bài

Cũng tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã thông tin về việc xét nghiệm 3.200 trường hợp liên quan ca mắc Covid-19 tại sân bay Nội Bài.

Khẳng định việc này không ảnh hưởng đến hoạt động bay, ông Nguyễn Ngọc Đông cho biết, các cảng hàng không là cửa ngõ của địa phương, của vùng, thậm chí của cả nước, nên việc kiểm soát, kiểm tra phòng, chống dịch được đảm bảo thường xuyên, chặt chẽ và được quản lý, giám sát, kiểm soát bởi các đơn vị, địa phương, ngành liên quan và cả Chính phủ.

"Đối với sân bay Nội Bài, việc thực hiện phòng chống dịch đang được tuân thủ chặt chẽ. Dấu hiệu lây lan khi xuất hiện đều được khoanh vùng, truy vết F1, F2, cách ly đảm bảo đúng quy định. Hoạt động sân bay không ảnh hưởng", Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Ngọc Đông cũng thông tin thêm, ACV đang quản lý 22 cảng hàng không trên cả nước, và hiện việc duy trì hoạt động ở các sân bay đều đảm bảo bình thường. Nhân viên sân bay đều được kiểm tra y tế, khám sức khỏe định kỳ. Sân bay sẽ có biện pháp xét nghiệm, cách ly ngay nếu có trường hợp nghi ngờ hoặc nguy cơ cao./.

Cùng chuyên mục

Hà Nội có thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe từ tháng 5
Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về việc uỷ quyền thực hiện thủ tục hành chính về đổi giấy phép lái xe và cấp lại giấy phép lái xe cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn. Thời gian tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục được thực hiện từ ngày 2/5/2024.
Sẽ kiểm tra, giám sát 14 trạm thu phí BOT
Cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành quyết định về việc ban hành Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên hệ thống quốc lộ do cục quản lý.

Tin mới