Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 29/08/2023 14:20 (GMT+7)

EVN công bố 2 phương án cung ứng điện năm 2024

Trong kịch bản cung ứng điện năm 2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã để 2 phương án liên quan đến mức nước về các hồ thủy điện.

EVN công bố 2 phương án cung ứng điện năm 2024

Ảnh minh họa.

Để bảo đảm cân đối cung - cầu điện năm 2024, EVN đã tính toán cân đối cung - cầu điện với nhu cầu điện tăng trưởng 8,96% so với năm 2023 và 2 phương án lưu lượng nước về các hồ thủy điện (bao gồm nước về các hồ thủy điện ở mức bình thường và mức cực đoan khi lưu lượng nước về kém như đã diễn ra trong năm 2023).

- Phương án 1: Trong kịch bản lưu lượng nước về các hồ thủy điện bình thường, hệ thống điện quốc gia về cơ bản đáp ứng đủ điện. Tuy nhiên, do công suất dự phòng của hệ thống điện miền Bắc thấp nên vẫn phải đối mặt với tình trạng căng thẳng về công suất đỉnh tại một số thời điểm trong ngày của các tháng nắng nóng.

- Phương án 2: Trường hợp lưu lượng nước về cực đoan như mùa khô năm 2023, việc bảo đảm cung cấp điện, đặc biệt đối với khu vực miền Bắc sẽ gặp khó khăn hơn, có thể xuất hiện tình trạng thiếu công suất (khoảng 420 đến khoảng 1.770MW) trong một số giờ cao điểm của tháng 6 và 7. Khi đó cần thực hiện dịch chuyển biểu đồ sử dụng điện hàng ngày của một số khách hàng sử dụng nhiều điện sang thời điểm ngoài cao điểm.

Đại diện EVN cho biết thêm, đơn vị này đang tập trung vào các giải pháp như bảo đảm độ khả dụng, sẵn sàng của các nhà máy của EVN và các đơn vị thành viên; hạn chế tối đa sự cố các nhà máy, đặc biệt là các tổ máy nhiệt điện than miền Bắc; tổ chức thực hiện ngay các giải pháp khắc phục tình trạng suy giảm công suất các tổ máy do yếu tố nhiệt độ môi trường, nước làm mát, thủy triều thấp. Bên cạnh đó, tích cực làm việc với Tập đoàn Than - Khoảng sản Việt Nam (TKV), Tổng Công ty (TCT) Đông Bắc và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) để bảo đảm đủ nhiên liệu cho sản xuất điện theo nhu cầu của hệ thống; Lập lịch huy động cao các nhà máy nhiệt điện ngay từ đầu năm 2024 để điều tiết, giữ mực nước các hồ thủy điện ở mức cao để đạt công suất thiết kế (nhất là khu vực miền Bắc) ở thời điểm cuối mùa khô năm 2024 một cách tối ưu theo quy định.

Ngoài ra, EVN cũng đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng, chống thiên tai Trung ương cho phép tích nước các hồ thủy điện miền Bắc sớm ngay từ tháng 8/2023 với mục tiêu tích đầy hồ vào cuối năm 2023.

Cùng chuyên mục

08 trường hợp có thể thu hồi giấy phép lái xe
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang dự thảo Thông tư quy định về đào tạo, sát hạch, cấp, thu hồi giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế; kiểm tra, cấp chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ. Tại dự thảo này, Bộ GTVT đề xuất 8 trường hợp thu hồi giấy phép lái xe.
Cập nhật thiệt hại bão số 3 và mưa lũ
Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: Đến 8h ngày 14/9, bão số 3 và mưa lũ đã làm 345 người chết, mất tích. Bên cạnh đó, có 168.253 nhà bị hư hỏng và 73.248 nhà bị ngập.

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.
Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).