Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 02/03/2021 02:35 (GMT+7)

Facebooker bị cộng đồng mạng 'ném đá' dữ dội vì phát ngôn gây tranh cãi về anh hùng giải cứu bé gái

Bên cạnh những lời ca ngợi và cảm ơn gửi đến người anh hùng Nguyễn Ngọc Mạnh đã giải cứu bé gái, có không ít những bình luận trái chiều.

Sự việc anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, đến từ Đông Anh, Hà Nội) cứu sống một bé gái rơi từ tầng 13 một tòa nhà tại Hà Nội đã trở thành tâm điểm dư luận những ngày qua. Truyền thông và đặc biệt là các trang mạng xã hội liên tục đưa tin về anh. Thậm chí rất nhiều người còn gửi lời cảm ơn anh Mạnh thông qua trang cá nhân khiến anh bỗng chốc trở thành người nổi tiếng chỉ trong một thời gian ngắn. 

Đoạn clip khiến ai cũng giật mình 

Mới đây, khi chia sẻ sự việc đến cộng đồng mạng, anh Mạnh cho biết thời điểm đó anh đang ngồi trong xe tải để đợi chuyển hàng cho khách ở toà nhà gần đó thì nghe âm thanh hô hoán của nhiều người và có tiếng khóc trẻ con. Khi phát hiện ra bé gái, anh Mạnh không suy nghĩ nhiều mà nhảy qua bức tường rồi trèo lên mái tôn cao hơn 2m. Thời điểm anh vừa đưa tay ra đỡ thì đứa bé rơi xuống trúng tay anh. Lực ngã mạnh đến nổi khiến hai chú cháu ngã lún mái tôn rất sâu. May mắn là chỉ bị trật khớp háng và hiện tại đã bình an vô sự.

Anh hùng ngoài đời thực

Trước hành động và nghĩa cử cao đẹp của anh tài xế, không chỉ cộng đồng mạng mà lãnh đạo địa phương đã kịp thời khen thưởng và trao tặng bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Thậm chí còn có nhiều người ngưỡng mộ và gửi quà tặng đến gia đình anh Mạnh. 

Chân dung anh hùng Nguyễn Ngọc Mạnh

Tuy nhiên, khi những luồng thông tin xuất hiện dày đặc trên mạng sẽ có những ý kiến trái chiều. Mới đây, cư dân mạng cực kỳ phẫn nộ khi một nam thanh niên cho rằng hành động của anh Mạnh... chẳng có gì to tát. 

Cụ thể, Facebooker có tên N.P đã bình luận quan điểm "khác người" của mình: "Gớm, có gì to tát mà anh này nổi tiếng quá, làm loạn cả Facebook. Chẳng qua bé gái rơi xuống đã chạm vào mái tôn rồi anh ta mới túm được bé. Thử hỏi bé nặng 20 kg rơi từ tầng 13 xuống thì khi tiếp đất có trọng lực ít nhất 1 tấn, có dám đỡ không?".

Bình luận gây sốc của nam thanh niên

Ngay lặp tức, bình luận này đã nhận về không ít sự phẫn nộ và chỉ trích từ cư dân mạng. Đa số đều cho rằng anh chàng không biết suy nghĩ và "tay nhanh hơn não". 

"Nói chuyện mà dại thế. Nếu bé gái rơi xuống mái tôn thì còn sống không? Đã không làm được việc tốt thì đừng thở ra mấy câu như vậy. Người ta không nhanh nhẹn và dũng cảm thì có làm được như vậy không? Nếu là bạn thì dám tôi mới sợ đó" - một tài khoản khác bức xúc phản bác. 

"Thanh niên này nói chuyện không biết suy nghĩ thế? Xoá bình luận ngay đi kẻo bị chửi đấy!".

"Nói không phải xui nhưng bạn cứ nghĩ đó là người thân của bạn thì bạn có biết ơn người ta không mà ăn nói như thế!".

"Gặp trường hợp thế này không phải ai cũng như anh Mạnh đâu bạn ạ, đừng tiêu cực vậy người ta lại đánh giá không biết suy nghĩ"... Hàng loạt bình luận bức xúc về thái độ của thanh niên này. 

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.