Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 23/02/2023 13:41 (GMT+7)

Festival nghề truyền thống Huế sẽ diễn ra từ ngày 28/4-05/5/2023

TP Huế tiếp tục tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2023 lần thứ 9 - 2023 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”. Đây là một trong những sự kiện lớn để thành phố Huế và của tỉnh Thừa Thiên Huế để gìn giữ và phát huy giá trị nghề truyền thống.

Năm 2023 là năm kỷ niệm 30 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, 20 năm Nhã nhạc Cung đình Huế được công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại.

Vì vậy, Festival nghề truyền thống Huế 2023 sẽ là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các hoạt động của Festival Huế 2023 do UBND tỉnh tổ chức.

Festival nghề truyền thống lần thứ 9 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” sẽ diễn ra từ ngày 28/4/2023 đến hết ngày 05/5/2023.

Đây là một trong những sự kiện lớn để thành phố Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế gìn giữ và phát huy giá trị nghề truyền thống, tăng cường quảng bá, kích cầu du lịch; đồng thời, nâng tầm hình ảnh và vị thế của Huế.

Được biết, Festival nghề truyền thống Huế sẽ diễn ra từ ngày 28/4/2023 đến hết ngày 05/5/2023, trong đó lễ khai mạc tổ chức vào tối 28/4 và bế mạc vào tối 05/5/2023.

Không gian chính trải dài xuyên suốt hai bên bờ sông Hương và nhiều khu vực khác trên địa bàn thành phố Huế.

Định hướng của Thành phố tại kỳ Festival lần này là tiếp tục tổ chức một lễ hội có chất lượng, hiệu quả, là thương hiệu lễ hội riêng của thành phố Huế - độc đáo và hấp dẫn góp phần thực hiện thành công Ðề án Festival bốn mùa của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua đó, quảng bá hình ảnh du lịch Huế, thương hiệu Festival nghề truyền thống Huế gắn với loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng trải nghiệm về các làng nghề truyền thống trên địa bàn.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet.

Ngoài các chương trình chính thường có trong các kỳ tổ chức trước đây, Festival nghề truyền thống Huế năm nay còn có các chương trình, sự kiện chính lần đầu tiên được tổ chức, như: Lễ hội ẩm thực chủ đề "Tinh hoa nghề Bún", Lễ hội Quảng diễn đường phố, Lễ hội Tri ân dòng Hương - thuyền hoa đăng trên sông (sông Hương Ngày hội), xác lập một kỷ lục mới liên quan đến nghề truyền thống được thực hiện tại Festival Festival nghề truyền thống Huế 2023; đặc biệt, kỳ Festival này nhấn mạnh đến tính quốc tế với Chương trình giao lưu Văn hóa - Nghệ thuật giữa các Thành phố trên thế giới, trong nước kết nghĩa, hợp tác với Huế...

Festival nghề truyền thống Huế 2023 được thành phố Huế kỳ vọng sẽ tạo được tiếng vang với nhiều mục đích, ý nghĩa hướng đến, trong đó tập trung phát triển ngành công nghiệp sáng tạo.

Festival nghề truyền thống Huế năm nay cách biểu diễn, trình diễn có khác so với các kỳ Festival nghề trước nhưng tinh thần chung là thể hiện chất liệu riêng của Huế, nghề truyền thống Huế, con người Huế, quảng bá mảnh đất và hình ảnh Huế đến bạn bè, du khách gần xa.

Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Trương Hồng Yến với “Tuổi thanh xuân”
Ngày 3/1/2024, tại Hội trường trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật thành phố Cần Thơ, nghệ sĩ Trương Hồng Yến đã trình diễn vở tuồng cải lương “Tuổi thanh xuân” của tác giả- NSƯT Kiều Mỹ Dung.
TS.NSND Thu Hà làm Tổng đạo diễn Chương trình Nghệ thuật chào mừng Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023
Chương trình nghệ thuật “Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt Nam” chào mừng Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 diễn ra vào 20h ngày 12/12/2023 tại Quảng trường Hoà Bình (TP. Vị Thanh - tỉnh Hậu Giang) được truyền hình trực tiếp trên VTV1, truyền hình Hậu Giang và tiếp sóng trên truyền hình các địa phương trong cả nước.

Tin mới

Hà Nội sẽ công khai kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành y tế. Sau đợt kiểm tra này, các đoàn sẽ có tổng kết, đánh giá, công khai thông tin chất lượng các bệnh viện, làm cơ sở để người dân lựa chọn.