Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 14/06/2020 07:14 (GMT+7)

Gã bán trái cây đốt phòng trọ làm 3 người chết: Nghi can rút xăng từ xe máy, lấy bùn be bờ để phóng hỏa đốt nhà

Quang khai đến trước phòng trọ, rút xăng từ trong xe máy vào can. Để xăng chảy vào nhà, nghi phạm dùng bùn ướt be thành bờ rồi đổ xăng, châm lửa.

Con gái lớn thoát nạn vì đi làm ca đêm

Rạng sáng 12/6, người dân quanh khu vực đường 21E (P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM) phát hiện lửa bốc lên từ một căn nhà trọ. 

Nhanh chóng, người dân dùng nước, bình chữa cháy dập lửa nhưng không thành. Khi vụ hỏa hoạn được dập tắt, lực lượng chức năng phát hiện ra 3 người tử vong bên trong, gồm chị Đ.T.D (sinh năm 1985, quê An Giang) và 2 cháu của chị D. là Đ.V.Thiệt (sinh năm 2005) và Đ.V.Tường (sinh năm 2007). 

Gã bán trái cây đốt phòng trọ làm 3 người chết: Nghi can rút xăng từ xe máy, lấy bùn be bờ để phóng hỏa đốt nhà - Ảnh 1.
Người dân vẫn không khỏi bàng hoàng, xót xa trước sự việc.

Một ngày sau vụ hoạ hoạn cướp đi 3 sinh mạng trong đêm, người dân quanh khu vực chợ Cây Da Sà (P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân) không khỏi bàng hoàng, xót xa. Theo người dân ở xóm này kể, chị D. từng có chồng, nhưng vì chung sống không được nên chị cùng con gái và hai người cháu trai từ An Giang lên TP.HCM buôn bán để kiếm sống. 

Trước đây, chị D. bán quần áo tại chợ Cây Da Sà mới, được một thời gian, nhờ có ông Phan Văn Quang (55 tuổi, quê Long An) giúp lấy mối hàng, D. chuyển sang bán trái cây.

Gã bán trái cây đốt phòng trọ làm 3 người chết: Nghi can rút xăng từ xe máy, lấy bùn be bờ để phóng hỏa đốt nhà - Ảnh 2.
Hiện trường tan hoang phía bên trong nhà trọ.
Gã bán trái cây đốt phòng trọ làm 3 người chết: Nghi can rút xăng từ xe máy, lấy bùn be bờ để phóng hỏa đốt nhà - Ảnh 3.
Chị D. bán mít, chuối, dừa ở chợ Cây Da Sà

Thường ngày, người dân vẫn thấy ông Quang lui tới nhà trọ của chị D. Giữa ông Quang và chị D. có quan hệ tình cảm, song dạo gần đây, cả hai thường xuyên cự cãi nhau. Không ai ngờ rằng ít lâu sau đó, sự việc đau lòng lại xảy ra với gia đình chị D. như vậy.

"D. hiền lành. Sáng đi làm còn thấy cô ấy đẩy mít, chuối đi bán, gặp ai cũng chào hỏi. Ông Quang cũng đi theo, phụ giao trái cây cho cô, thế mà nay lại thành ra thế này…", chị Sang (40 tuổi, tiểu thương tại chợ), kể lại.

Hơn 1h sáng ngày 12/6, một vài người dân ở quanh chợ Cây Da Sà mới phát hiện lửa bốc lên từ căn trọ của chị D. Nhanh chóng, mọi người lấy bình chữa cháy mini, nước để dập nhưng bất thành vì ngọn lửa quá lớn. Lúc này cửa phòng đã khoá trái, mọi người cố đập cửa nhưng không tài nào mở được.

Gã bán trái cây đốt phòng trọ làm 3 người chết: Nghi can rút xăng từ xe máy, lấy bùn be bờ để phóng hỏa đốt nhà - Ảnh 4.
Nhiều người dân cố gắng cứu gia đình chị D. nhưng bất thành.

"Sự việc diễn ra nhanh quá, không ai kịp trở tay. Lúc lửa lớn thì có nghe thấy tiếng kêu cứu nhưng yếu ớt rồi tắt lịm. Một lúc sau Cảnh sát PCCC tới, lửa mới được dập. Nhưng chúng tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ có đến 3 mạng người bị mất như thế” - chị Sang nhớ lại.

"Tối hôm xảy ra sự việc, con gái chị D. tăng ca, không về nhà ngủ nên có thể thoát được nạn. Mất 1 lần 3 người thân như thế không biết có vượt qua được cú sốc này không?" - ông Việt (50 tuổi, nhà gần chợ Cây Da Sà) chia sẻ thêm.

Gã bán trái cây đốt phòng trọ làm 3 người chết: Nghi can rút xăng từ xe máy, lấy bùn be bờ để phóng hỏa đốt nhà - Ảnh 5.
Tất cả đều cháy rụi trong thời gian ngắn.
Gã bán trái cây đốt phòng trọ làm 3 người chết: Nghi can rút xăng từ xe máy, lấy bùn be bờ để phóng hỏa đốt nhà - Ảnh 6.
Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng.

Chết lặng khi nghe tin mẹ và 2 em cùng mất

Sau đêm tăng ca, M. vội vã trở về. Cô gái trẻ như chết lặng khi chứng kiến khung cảnh tan hoang bên trong căn phòng trọ.

Tại hiện trường, M. không còn đứng vững. Cô khóc, liên tục gọi tên mẹ và 2 em khiến ai nấy đều xót xa. Mất một hồi lâu, kìm nén nỗi đau, M. mới tìm lại một ít đồ đạc, thu xếp để đem về quê. 

Gã bán trái cây đốt phòng trọ làm 3 người chết: Nghi can rút xăng từ xe máy, lấy bùn be bờ để phóng hỏa đốt nhà - Ảnh 7.
M. thu xếp những thứ đồ còn sót lại của mẹ và 2 em để mang về quê. Cô gái đau đớn gọi tên mẹ trong đống đổ nát. Ảnh: Trí thức trẻ.

Trưa 12/6, M. cùng người thân cũng đến nhà xác Bệnh viện Triều An (P. An Lạc, Q. Bình Tân) để nhận xác mẹ và hai em để đưa về An Giang lo mai táng. 

Theo một nhân chứng tại chợ, khoảng 1h40 ngày 12/6, khi đang làm bắp chuối để sáng mang ra chợ bán, họ nhìn thấy ông Quang chạy từ khu nhà trọ của chị D. với vẻ mặt hoảng hốt, ra ngoài đường lớn thì mất dạng.

Gã bán trái cây đốt phòng trọ làm 3 người chết: Nghi can rút xăng từ xe máy, lấy bùn be bờ để phóng hỏa đốt nhà - Ảnh 8.
Tại cơ quan điều tra, nghi phạm Phạm Văn Quang cũng đã khai nhận hành vi của mình.

Dựa trên lời khai nhân chứng và trích xuất camera, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đã phối hợp truy bắt nghi phạm châm lửa đốt nhà.

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm Phạm Văn Quang khai do có mâu thuẫn tình cảm với chị D. nên đã thực hiện hành vi đốt nhà, dẫn đến hậu quả làm 3 người thiệt mạng.

Nghi phạm rút xăng từ xe máy, phóng hỏa đốt phòng trọ khiến 3 người chết

Chiều 13/6, Công an TP.HCM đã thông tin chính thức về quá trình điều tra, gây án của nghi phạm trong vụ phóng hỏa đốt phòng trọ khiến 3 người thiệt mạng.

Qua điều tra, Công an TP.HCM xác định nghi phạm đốt phòng trọ là Phan Văn Quang, 55 tuổi, quê ở Long An nhưng đã đi khỏi nơi cư trú khoảng 10 năm và sống lang thang.

Bước đầu nghi phạm thừa nhận đã đốt phòng trọ vì mâu thuẫn cá nhân với nạn nhân.

Trả lời câu hỏi nguyên nhân vụ phóng hỏa có phải do mâu thuẫn tình cảm hay không, thượng tá Nguyễn Thế Lâm, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết qua xác minh từ người dân khu nhà trọ, giữa ông Quang với chị D. có quan hệ buôn bán từ tháng 3.2020, ông Quang thường xuyên giao hàng cho chị D. Thời gian gần đây, 2 người thường cãi nhau. "Động cơ, tình tiết cụ thể sẽ được công an khai thác trong quá trình điều tra", thượng tá Lâm nói.

Gã bán trái cây đốt phòng trọ làm 3 người chết: Nghi can rút xăng từ xe máy, lấy bùn be bờ để phóng hỏa đốt nhà - Ảnh 9.
Nghi phạm Phan Văn Quang.

Ông Lâm cho biết, nghi phạm đi xe máy đến trước khu vực phòng trọ rồi rút xăng từ trong xe máy vào can. Để xăng chảy vào nhà, nghi phạm Quang dùng bùn ướt be thành bờ rồi đổ xăng, châm lửa. Sau khi phóng hỏa, nghi phạm bị lửa bén vào chân trái và bỏ chạy khỏi hiện trường.

Căn phòng trọ của chị D. thuê rộng khoảng 12 m2, có gác xép, trong đó chị D. nằm ở phía dưới còn 2 đứa cháu từ quê mới lên nằm trên gác. Vào thời điểm gây án, con gái chị D. không có ở trong phòng. Qua khám nghiệm tử thi, nạn nhân tử vong do bỏng toàn thân và bỏng đường hô hấp.

Về việc nghi phạm lẩn trốn về Tiền Giang sau khi gây án, thượng tá Nguyễn Thế Lâm cho biết, do trước đây nghi phạm thường xuyên tạm trú ở huyện Chợ Gạo nên sau khi phóng hỏa, nghi phạm về đây trốn.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Ngày 19/3, tại Phòng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) và Vì Thị Thu (sinh năm 1982) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.