Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 26/04/2022 11:40 (GMT+7)

Ghi nhận ca tử vong vì loại virus bí ẩn gây viêm gan ở trẻ em

Hiện nay, có 12 quốc gia trên thế giới đã phát hiện ra các ca nhiễm viêm gan từ loại virus này.

Mới đây, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã thông tin về việc 169 bệnh nhân ở độ tuổi từ 1 tháng đến 16 tuổi được xác định mắc viêm gan cấp tính do một loại "virus bí ẩn". Đáng lo ngại, các cơ quan y tế vẫn chưa phát hiện các loại virus thông thường gây bệnh viêm gan (viêm gan A, B, C, D, E) trong số các ca viêm gan bí ẩn ở trẻ em tại các nước này.

Hiện nay, có 12 quốc gia trên thế giới đã phát hiện ra các ca nhiễm viêm gan từ loại virus này. Trong đó nhiều nhất là Anh (114 ca), Tây Ban Nha (13 ca), Israel (12 ca), Mỹ (9 ca)… Ít nhất 1 trường hợp tử vong được báo cáo và 17 em khác được chỉ định ghép gan.

Ghi nhận ca tử vong vì loại virus bí ẩn gây viêm gan ở trẻ em

Đa phần, các ca bệnh đều có biểu hiện lâm sàng đặc trưng của viêm gan cấp do virus với men gan tăng cao rõ rệt, vàng da; một số em có triệu chứng tiêu hóa (đau bụng, tiêu chảy, nôn ói) trước đó.

Dẫn theo nguồn tin báo NLĐ, các bệnh nhi này không mắc bất kỷ chủng nào trong các loại virus gây viêm gan phổ biến (A, B, C, D và E).

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đưa ra khuyến nghị những trẻ bị viêm gan không rõ nguyên nhân nên được kiểm tra adenovirus bởi họ nghi ngờ một loại adenovirus gây viêm ruột, viêm dạ dày là thủ phạm.

Trước đó, Anh là quốc gia xác nhận họ đã ghi nhận 84 trường hợp mắc căn bệnh này kể từ tháng 1/2022. Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Châu Âu (ECDC) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, trong hầu hết các ca viêm gan bí ẩn, trẻ em không bị sốt.

Tuy nhiên, một số trường hợp ở Anh nghiêm trọng đến nỗi phải chuyển bệnh nhi sang các khoa chuyên về gan của trẻ em để điều trị. Các triệu chứng của những bệnh nhi dưới 10 tuổi này bao gồm như vàng da, tiêu chảy, nôn mửa và đau bụng.

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới