Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 06/01/2021 02:20 (GMT+7)

Gia đình đòi công lý cho nữ tiếp viên hàng không nghi bị cưỡng hiếp tập thể

Gia đình, người thân và dư luận đang yêu cầu đòi công lý cho Christine Angelica Dacera sau cái chết bi thảm của nữ tiếp viên hàng không.

Bà Sharon Dacera, mẹ của Christine Angelina Dacera, trong cuộc trả lời phỏng vấn với chương trình Tin tức 24 Oras, không giấu nổi nỗi đau và yêu cầu công lý cho con gái.

"Tôi chưa bao giờ tưởng tượng đến tình huống xấu sẽ xảy ra với con tôi khi ở bên cạnh những đồng nghiệp. Tại sao họ lại làm như thế với con tôi? Tôi muốn công lý cho con gái tôi và tôi hy vọng sẽ không còn trường hợp nào tương tự xảy ra", bà Sharon Dacera nói. 

Christine Angelina Dacera là tiếp viên hàng không của hãng Philippines Airlines.

Trong cuộc trao đổi với phóng viên hôm thứ Ba, bà Sharon cũng kêu gọi những người liên quan tới cái chết của con gái bà hãy bước ra ánh sáng: “Nếu bạn vô tội, hãy bước ra đi để chứng minh mình trong sạch”. Bà Sharon cũng kêu gọi Tổng thống Rodrigo Duarte giúp đỡ.

PAL Express, nơi Christine làm việc trước đó đưa ra tuyên bố vào ngày 4/1: "Mong muốn của chúng tôi là sự thật phải được phơi bày trước công lý. PAL Express thương tiếc vô hạn cho sự ra đi của Dacera. Cô ấy là một nhân viên xuất sắc và chuyên nghiệp. Chúng tôi đều rất nhớ cô ấy".

Cô được phát hiện tử vong đúng ngày 1/1/2021 trong bồn tắm khách sạn ở Makati.

Sau cái chết của Christine, có nhiều lời bình luận khiếm nhã, chỉ trích nữ tiếp viên hàng không có lối sống buông thả. Ngay lập tức, cộng đồng mạng cũng lập chiến dịch với hashtag #StopVictimBlaming và #ProtectDrunkGirls kêu gọi hãy bảo vệ Christine thay vì chỉ trích nạn nhân.

“Hãy đổ lỗi cho cô gái say xỉn nếu cô ấy làm vỡ một cái ly. Nhưng đừng bao giờ đổ lỗi cho cô gái say xỉn và buổi sáng thức dậy thấy mình bị cưỡng hiếp”, Jose Ledda III, cố vấn pháp lý của gia đình Dacera nói.

Khách sạn nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó vào đúng ngày đầu tiên của năm mới 2021, Christine Angelica Dacera được phát hiện tử vong trong bồn tắm của khách sạn City Garden Grand Hotel, Makati, Philippines.

Theo lời kể của Rommel Galida, đồng nghiệp của Christine, anh thức dậy và phát hiện Christine trông như đang ngủ trong bồn tắm (không có nước) và đắp chăn cho cô rồi đi ngủ tiếp.

Cảnh sát đang điều tra cái chết của Christine và có 11 nghi phạm trong vụ án mạng này.

Vài giờ sau, nhận ra Christine có dấu hiệu bất tỉnh, thân hình tím tái, Galida đã ho hoán gọi cấp cứu. Nhưng khi đưa tới bệnh viện Makati, bác sĩ xác nhận nữ tiếp viên hàng không 23 tuổi đã tử vong.

Kết quả khám nghiệm sơ bộ cho thấy, Christine có dấu hiệu bị cưỡng hiếp tập thể, có nhiều vết bầm tím và vết cắt, bao gồm cả trên đùi và đầu gối. Nguyên nhân tử vong thứ phát là do vỡ phình động mạch chủ.

Cảnh sát Makita cho biết, có 11 người liên quan tới vụ án này, 3 người bị bắt và 8 người khác vẫn đang ở ngoài vòng pháp luật. Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Christine từng là Á hậu cuộc thi sắc đẹp ở thành phố Silva Davao.

Christine Angelica Dacera sinh năm 1997, tốt nghiệp Đại học Philippines (UP) Mindanao chuyên ngành truyền thông. Cô làm nhiều công việc trước khi trở thành tiếp viên hàng không của hãng PAL Express. Năm 2017, cô giành Á hậu 1 Miss Silva Davao (Hoa hậu thành phố Silva Davao). 

Năm 2019, cô thi Mutya ng Davao, vào chung kết nhưng không được thứ hạng cao.

Cùng chuyên mục

Anh phát triển vaccine đầu tiên trên thế giới ngừa ung thư phổi
Các nhà khoa học tại Anh đang sử dụng công nghệ tương tự đã tạo ra vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca để phát triển một loại vaccine đầu tiên trên thế giới có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn ung thư phổi ở những người có nguy cơ cao.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.