Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 06/11/2021 07:58 (GMT+7)

Gia Lai: Một trường hợp tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi tiêm vắc xin Covid-19

Một người dân tại xã Ia Kly, huyện Chư Prông sau khi tiêm phòng vắc-xin Covid-19 nhiều giờ, có biểu hiện đau, khó thở và sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Ngày 5/11, người thân và gia đình đang tổ chức tang lễ cho công dân S.N (SN 2003, trú làng Pó, xã Ia Kly, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) không may tử vong sau khi tiêm vắc-xin Covid-19.

Theo thông tin ban đầu, sáng 4/11, công dân S.N đến Trạm y tế xã Ia Kly, huyện Chư Prông để tiêm phòng vắc-xin Covid-19. Tại đây, công dân S.N được khám sàng lọc, tới khoảng 8 giờ 20 phút được tiêm 1 mũi vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca. Sau khi tiêm, công dân này được hướng dẫn ngồi theo dõi sức khỏe 30 phút, sau đó không có biểu hiện gì bất thường nên ra về.

Khi về đến nhà, công dân S.N vẫn sinh hoạt bình thường. Tới khoảng 17 giờ 30 phút chiều cùng ngày, công dân này có biểu hiện đau, khó thở và được người nhà đưa đi Bệnh viện Công ty cao su Chư Prông (tại xã Ia Drăng) cấp cứu. Khi tới bệnh viện, công dân đã trong tình trạng da tím tái, ngừng thở và đã được cấp cứu nhanh nhưng đã tử vong.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng TP. Pleiku kiểm tra phương tiện chở người trái phép.

Theo hồ sơ bệnh án ban đầu của Bệnh viện Công ty cao su Chư Prông, nguyên nhân tử vong của công dân S.N nghi do sốc phản vệ sau tiêm vắc-xin. Tuy nhiên, nguyên nhân chính thức vẫn đang chờ cơ quan chuyên họp đánh giá.

Trong ngày 4/11, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã triển khai tiêm 1.145 liều vắc-xin Verocell, 47.404 liều vắc-xin PfiZer và 6.237 liều vắc xin AstraZeneca.

Tính từ ngày 26/4 đến sáng ngày 5/11, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận 2.060 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và đã có 05 ca tử vong.

Cùng chuyên mục

Nhân rộng nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người
Với thông điệp "Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống", những năm qua, hiến máu tình nguyện trở thành phong trào thi đua sôi nổi, diễn ra thường xuyên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần “tương thân, tương ái”.

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.