Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 18/12/2020 13:59 (GMT+7)

Giả nhân viên ngân hàng để lừa tiền cứu trợ lũ lụt

Công an huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) vừa điều tra, xử lý đối với một đối tượng có hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 18/12, Công an huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) thông tin đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với đối tượng Văn Phú Hoàng (27 tuổi, trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) để điều tra hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Văn Phú Hoàng.

Trước đó, ngày 27/10, Công an huyện Gio Linh nhận được tin báo của chị Hoàng Thị Thu H. (trú xã Gio Việt, huyện Gio Linh) về việc bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng. Theo thông tin chị H. trình báo, trong đợt mưa lũ xảy ra ở các tỉnh miền Trung, chị có sử dụng Facebook cá nhân kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại. Tổng số tiền ủng hộ gửi vào tài khoản ngân hàng mang tên chị H. đến sáng ngày 25/10 là 34 triệu đồng.

Khoảng 11h42 cùng ngày, chị H. nhận được cuộc điện thoại từ số 09323700xx. Người này tự xưng là nhân viên ngân hàng và thông báo trong ngày 24/10 có những giao dịch chuyển tiền, nhưng tài khoản của chị H. bị treo nên ngân hàng chưa thực hiện được.

Người này đề nghị chị H. cung cấp số thẻ ngân hàng, ngày kích hoạt thẻ, số và ngày cấp CMND để thực hiện lại giao dịch bị treo. Vì tin tưởng nên chị H. đã cung cấp những thông tin trên. Chỉ ít phút sau thì chị H. phát hiện tài khoản của mình bị trừ tiền 2 lần với tổng số tiền 34 triệu đồng.

Gọi lại vào số điện thoại lạ trên để tìm hiểu sự việc nhưng không liên lạc được, chị H. đã đến ngân hàng để làm rõ các giao dịch và trình báo cơ quan công an.

Nhận tin báo, Công an huyện Gio Linh đã vào cuộc, khoanh vùng nghi phạm là Văn Phú Hoàng. Tổ công tác Công an huyện Gio Linh đã đến thị trấn Nam Phước mời Hoàng về cơ quan công an làm việc. Qua đấu tranh, khai thác, Hoàng đã khai nhận hành vi của mình./.

Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.
Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.

Tin mới

Xử lý ra sao nếu đến muộn phỏng vấn ở công ty Nhật?
Văn hóa đúng hẹn trong các công ty Nhật luôn là chủ đề mà bất kỳ ứng viên nào khi tìm việc cũng cần lưu ý, nhất là trong buổi phỏng vấn. Muộn phỏng vấn mặc dù không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu không biết cách xử lý sẽ khiến bạn bị mất ngay lập tức cơ hội vào vòng tiếp theo.