Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 31/10/2022 09:22 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 30/10: Một tuần đi xuống cả thế giới lẫn trong nước

Giá vàng thế giới kết thúc tuần giảm giá trong bối cảnh USD mạnh lên trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) từ 1-2/11.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên 29/10, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,1 triệu đồng/lượng (mua vào)- 67,1 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,2 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67 triệu đồng/lượng.

tm-img-alt

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ giảm 18 USD/ounce xuống 1.645,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 12/2022 trên sàn Comex New York giảm 20,8 USD xuống 1.644,8 USD/ounce.

Các quan chức Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang hướng tới phương án nâng 75 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11/2022.

Lãnh đạo Fed muốn giảm tốc kinh tế thông qua lãi suất cao hơn và giá tài sản thấp hơn, vì điều này sẽ hạn chế chi tiêu, tuyển dụng và đầu tư. Fed chỉ có thể dừng tăng lãi suất khi lạm phát giảm khoảng từ 50-60% so với hiện nay, tức lạm phát về mức khoảng 4%, cao hơn mức mục tiêu 2%.

Giá vàng chịu thêm sức ép khi Bộ Thương mại Mỹ công bố báo cáo cho thấy kinh tế nước này tăng trưởng 2,6% trong quý III/2022, sau khi giảm 1,6% trong quý I và giảm 0,6% trong quý II.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ. Bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên, song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Quỹ ủy thác vàng lớn nhất thế giới tiếp tục có phiên thứ 2 liên tiếp bán ròng mạnh, với mức bán ra 2,61 tấn vàng.

Các số liệu mới của Mỹ được Cục Phân tích Kinh tế (BEA) công bố sáng 28.10 mang lại thêm một số tín hiệu khả quan. Cụ thể, thu nhập cá nhân trong tháng 9 tăng 0,4% còn chi tiêu tiêu dùng đi lên 0,6%, đều cao hơn các con số 0,3% và 0,4% mà các nhà kinh tế trong khảo sát của Dow Jones dự báo. Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (core PCE) - thước đo được Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thường sử dụng khi quyết định chính sách tiền tệ - tăng 0,5% so với tháng 8 và 5,1% so với tháng 9 năm trước. Đây vẫn là những tỷ lệ lạm phát tương đối cao so với mặt bằng lịch sử nhưng không tệ hơn dự báo của giới chuyên gia. Điều này giúp cho tâm lý nhà đầu tư bớt lo lắng, thúc đẩy thị trường chứng khoán gia tăng và đẩy giá vàng sụt giảm.

Dù vậy trong ngắn hạn, nhiều chuyên gia và nhà đầu tư cá nhân vẫn tin rằng giá vàng sẽ tăng. Cụ thể, cuộc khảo sát của Kitco News về xu hướng giá vàng trong tuần tới với 17 nhà phân tích Phố Wall tham gia thì có đến 7 người, chiếm 41% dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Ngược lại có 6 người, tương ứng 35% đưa ra ý kiến vàng sẽ sụt giảm và 4 người còn lại cho rằng kim loại quý sẽ đi ngang. Tương tự, cuộc thăm dò trực tuyến Main Street tuần này thu hút được 473 nhà đầu tư cá nhân tham gia thì vẫn có 200 người, tương đương 43% nhận định giá vàng sẽ tăng. Còn 169 người, tương đương 37% đưa ra ý kiến ngược lại; còn 94 người, tương ứng 20% nhà đầu tư nhận định kim loại quý sẽ đi ngang./.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.